Karolina - cô gái bỏ việc để du lịch khắp thế giới: 'Tôi đã hiểu vì sao mọi người yêu Việt Nam đến vậy'

Vừa mới đây, Karolina Valeikaite, một cái tên khá tiếng tăm trong cộng đồng yêu du lịch Instagram đã có chuyến ghé thăm Việt Nam. Trao đổi với Karolina, cô đã chia sẻ nhiều điều ít ai biết về những chuyến đi cũng như cảm xúc mà cô dành cho nước Việt.

Những năm qua, hình ảnh một cô gái quyết định bỏ lại tất cả phía sau để xách balo lên và đi, khám phá mọi ngóc ngách của thế giới đã trở nên khá phổ biến. Và Karolina Valeikaite chính là điển hình cho thế hệ các cô gái yêu "chủ nghĩa xê dịch".

Cô gái người Lithuania này sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã theo học ngành nhiếp ảnh tại đại học Middlesex ở London, Anh. Cô đã từng nghĩ rằng mình sẽ theo con đường thời trang, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi 180 độ.

Karolina gặp được Marco Coppola, một chàng trai đầy hoang dại và yêu du lịch. Cô đã quyết định dừng công việc hiện tại, lật cuộc đời sang trang và đặt chân đến những miền đất mới. Sau Morocco, Myanmar, Thái Lan, Karolina đã cùng bạn trai mình đến trải nghiệm Việt Nam vào hồi tháng 3 vừa qua.

Trao đổi với Karolina, cô đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống nay đây mai đó cũng như cảm xúc đặc biệt mà cô dành cho đất nước hình chữ "S" này.

Chào độc giả!

Mọi người biết đấy, không phải ai cũng dễ dàng tìm được con đường cho bản thân ngay từ đầu. Tôi cũng vậy, sau nhiều năm học hành, tôi đã phát hiện rằng ngành công nghiệp thời trang không phải là điều mình thực sự muốn.

Vào lúc đó, du lịch đã thay đổi cuộc sống tôi một cách vô cùng bất ngờ. Gặp được Coppola, anh ấy đã chia sẻ những ý định mà anh nung nấu trong nhiều năm qua về những chuyến đi. Và tôi đã bị ý tưởng đó quyến rũ.

Thẳng thắn mà nói, tôi đã khá lo sợ khi đứng trước quyết định đột ngột này. Nhưng giờ đây, có thể nói rằng đó chính là sự lựa chọn tốt nhất của tôi.

Thật ra với tôi, châu Á vẫn là một bí ẩn chưa bao giờ hết lôi cuốn. Bản thân tôi luôn tự hỏi một ngày ở phía bên kia thế giới sẽ như thế nào.

Bình thường, cả hai sẽ ngồi lại với nhau khoảng 4 tiếng để tìm ra địa điểm dừng chân kế tiếp và lên kế hoạch kĩ lưỡng. Từ tiền tệ địa phương cho đến những chuyến tàu lửa, chúng tôi đều phải tính tới.

Phải thừa nhận rằng, trước lần đến Việt Nam này, tôi chưa bao giờ được chứng kiến những bãi biển nhiệt đới tự nhiên và ấn tượng đến như vậy.

Với kiến thức về nhiếp ảnh, có thể nói những bức hình chính là điều khiến tôi khác biệt. Instagram chính là nơi tôi truyền tải câu chuyện, trải nghiệm thú vị và đầy cảm hứng đến với cộng đồng yêu du lịch thông qua từng thước ảnh.

Bạn biết đấy, hình ảnh đẹp sẽ khiến câu chuyện thêm phần cuốn hút và hấp dẫn.

Ngoài những thắng cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng, có lẽ tôi đã "cảm nắng" con người Việt Nam mất rồi. Ngay cả khi chúng tôi không nói được tiếng Việt và phải khoa chân múa tay vô cùng ngớ ngẩn, các bạn vẫn luôn đón tiếp bằng nụ cười và sự nồng nhiệt.

Hào phóng và lạc quan quả thật là điểm thu hút của con người nơi đây. Tôi đã hiểu vì sao nhiều người lại yêu Việt Nam đến như vậy. Chắc chắn rằng đây không phải là lần cuối cùng chúng tôi đến Việt Nam.

Tôi nhớ lại đêm mà cả hai chạy xe máy từ Phú Quốc về TP.HCM, lúc đó trời đã khuya mà chúng tôi vẫn còn khá xa đích đến. Balo của tôi vài lần bị rơi giữa Quốc lộ khá nguy hiểm, may mắn là không có ai đằng sau.

Đường khá tối và lạ lẫm, kèm theo cơn mưa nặng hạt khiến chúng tôi chạy xe rất khó khăn. Đến tận 3h sáng, cả hai mới đến được đích đến và được nghỉ ngơi sau chuyến đi đầy mệt mỏi. Có lẽ đó chính là kỷ niệm tồi tệ nhất trong suốt khoảng thời gian ở đất nước các bạn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, hãy dành ra 1 năm để đi du lịch, trải nghiệm những vùng đất mới. Đó chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để làm chuyện này.

Những chuyến đi sẽ giúp bạn tự lập và có một tâm lý cởi mở hơn với các nền văn hóa đa dạng tên thế giới. Khi nắm rõ về sự đa dạng văn hóa, bạn có thể dễ dàng cải thiện khả năng sáng tạo, thấu hiểu hơn những người xung quanh.

(Cười). Tôi không có cả núi tiền như mọi người nghĩ vậy đâu. Tôi cũng phải làm việc rất cật lực để kiếm tiền cho những chuyến du lịch. Mặc dù vậy, các bạn nói đúng, nó không quá khó như vẻ bề ngoài. Tin tôi đi, nếu tôi có thể, các bạn cũng có thể.

Có rất nhiều mẹo và kinh nghiệm về những cách du lịch tiết kiệm chi phí mà bạn có thể tìm thấy trên Internet. Lời khuyên của tôi ư? Hãy ăn những món ăn địa phương dân dã, cắm trại ngoài trời, đi tàu hỏa thay vì máy bay... Và quan trọng nhất, chọn một thành phố với các mức chi phí sinh hoạt phù hợp với túi tiền của bạn.

Tất nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục du lịch, đó chính là cuộc sống của cả hai. Tuy nhiên hiện tại, có lẽ tôi sẽ dừng chân khoảng vài tháng để tiết kiệm tiền và tìm ra địa điểm kế tiếp.

Chúng tôi hoàn toàn đam mê và đặt trọn tình yêu vào những gì cả hai đang trải qua. Chắc chắn tôi và Coppola sẽ tiếp tục theo đuổi cảm giác này. Hy vọng trong tương lai gần, tôi có thể gặp lại những con người dễ mến tại Việt Nam.

Theo Thế giới trẻ

• Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận