Bản in

Trẻ

Thứ Hai, 12/5/2014 19:00

Giới trẻ làm truyền thông về lòng tự hào dân tộc

GD&TĐ -Tại Hà Nội, Vietnam New Media Group (VNMG) tổ chức hội trại truyền thông lần đầu tiên với các đối tácđến từ Trường ĐH Ngoại Thương, Học viện Thương hiệu và truyền thông SAGE, Trung tâm Pháp –Việt đào tạo quản lý về CFVG, Học viện truyền thông Vinalink và trường truyền thông Elite PR School.

Hội trại nhằm tạo ra một sân chơi năng động cho các bạn trẻ, nơi sự sáng tạo được thỏa sức kết nối để cùng tạo ra những sản phẩm truyền thông ấn tượng và hiệu quả.

Vượt qua hơn 500 thí sinh tham gia chương trình, 54 hồ sơ xuất sắc nhất đã được chọn với các bạn trẻ đến từ các trường đại học, có người đã đi làm thuộc các khối kinh tế và kỹ thuật.

Các thí sinh trải qua 3 ngày thử thách bốc thăm theo nhóm với yêu cầu tạo ra được sản phẩm truyền thông hiệu quả hướng đến người dùng.

Ngày đầu tiên là sự chia sẻ phân tích của các chuyên gia về bức tranh toàn cảnh của ngành truyền thông.

Ngày thứ hai các thí sinh làm việc nhóm trong cả ngày và đêm để trực tiếp xây dựng kế hoạch thực tế và tạo lập truyền thông cho các thương hiệu.

“Lộ trình nghề nghiệp trong ngành truyền thông” là hoạt động cuối cùng nằm trong chuỗi chương trình với phần thuyết trình của 5 nhóm xuất sắc nhất được chọn ra từ những vòng thi của 2 ngày trước đó.

Bạn Nguyễn Anh Thư (K50 ĐH Ngoại Thương) nói: Đây thực sự là sân chơi bổ ích giúp chúng em hiểu hơn về ngành truyền thông. Không những thế những thí sinh tham gia còn trực tiếp tạo ra những sản phẩm hữu ích đưa nó vào ứng dụng.

Đây là hội trại lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là mô hình tích hợp tổng quan giữa các yếu tố kiến thức –thực hành và cạnh tranh dành cho những bạn trẻ mong muốn phát triển sự nghiệp theo con đường truyền thông, marketing và PR trong tương lai.

Anh Ngô Quang An – CEO của Gấu Uniform - chia sẻ: “Thực sự tôi rất vui khi có mặt tại đây và nhận được bài dự thi của các bạn. Và tôi thấy mình được truyền cảm hứng. 

Bài dự thi của các bạn có thể chưa phải là những ý tưởng trau chuốt nhưng chắc chắn nó đã phần nào truyền cảm hứng cho các chúng tôi tiếp tục sáng tạo. 

Và rất có thể, nếu các ý tưởng truyền thông này thực sự thuyết phục, chúng tôi sẽ giúp các bạn biến nó trở thành hiện thực”.

5 nhóm xuất sắc nhất đã trình bày ý tưởng và sản phẩm của mình trong buổi chung kết với ý tưởng và kế hoạch truyền thông cho Ivycation,Joma, Gấu Uniform, Vlog+ và X-factory.

Với phần trình bày ấn tượng và ý tưởng vô cùng độc đáo, nhóm số 3 với kế hoạch truyền thông cho Gấu uniform đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc. 

Đưa ra slogan “Gấu vì Tổ quốc yêu dấu”, các bạn đã thể hiện ý tưởng truyền thông đầy ý nghĩa nhân văn: tổ chức quay video chương trình chung tay của các bạn trẻ trên cả 3 miền của đất nước, mặc những chiếc áo do Gấu uniform thiết kế và cùng nắm tay, khơi dậy sự đồng lòng, đoàn kết và tinh thần yêu nước mãnh liệt của cả dân tộc.

Ngọc Trang