Đi khắp thế giới mua sắm quần áo trở thành nghề hot của giới trẻ

Đi khắp thế giới mua sắm quần áo trở thành nghề hot của giới trẻ

Chắc hẳn nhiều cô gái sẽ không ngừng xuýt xoa khi biết trên đời này còn tồn tại một loại công việc vô cùng độc đáo là được đi khắp mọi nơi để chọn mua quần áo.

Hầu hết các cô gái đều thích đi mua sắm và có thể lựa chọn đồ đạc cả ngày mà không biết chán, tuy nhiên lại chẳng mấy người có đủ điều kiện phục vụ cho sở thích đã ăn sâu vào máu thịt ấy của mình.

Vậy thì tại sao họ không lựa chọn một công việc phù hợp với sở trường của mình nhỉ? Ví dụ như là ngành nghề 'đi mua quần áo thời trang' hiện đang trở nên ngày càng thịnh hành ở Trung Quốc chẳng hạn.

Đúng như tên gọi của mình, những người làm công việc này (đa phần là phụ nữ) có nhiệm vụ chính là đại diện cho một doanh ngiệp hoặc một nhãn hàng đi khắp mọi nơi trên thế giới đề mua về những mẫu thiết kế mới nhất, thời thượng nhất và hút khách nhất rồi giao cho công xưởng sản xuất, hoặc làm trung gian rao bán món hàng đó nhằm kiếm lợi nhuận.

Nghe đến đây, chắc hẳn nhiều cô gái đang xuýt xoa sao mà ngành này hợp với mình quá! Thế nhưng, nghe thì đơn giản vậy thôi, chứ kỳ thực chẳng có công việc nào kiếm tiền dễ dàng như thế đâu.

Chúng ta hãy cùng gặp gỡ một cô gái trẻ Đinh Nghệ Âu, hiện là một chuyên viên 'đi mua quần áo thời trang' để có thể hiểu rõ hơn về công việc hay ho của cô ấy nhé!

Đối với Đinh Nghệ Âu, ngành nghề này không chỉ có mua, mua, mua và mua như mọi người vẫn nghĩ, mà nó giống như là một người cầm lái, dẫn dắt đám đông công chúng đi tìm hiểu và cảm nhận về những điều ẩn giấu sau mỗi bộ trang phục và tạo cho người ta cảm giác muốn được gây dựng một cuộc sống chất lượng hơn.

Cô gái trẻ đến với công việc này một cách rất tình cờ. Khi còn học Đại học năm nhất, cô đã vô tình biết đến nghề 'đi mua quần áo thời trang' trên một cuốn tạp chí Hong Kong. Vừa hay cô lại đang theo học ngành thiết kế thời trang, cũng thích nghiên cứu kết hợp các loại trang phục, và vì thế, cô đã quyết định theo đuổi công việc này với hy vọng sau này có thể đi khắp thế gian mua sắm cho thoả lòng ước mong.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, tính đến nay, Đinh Nghệ Âu đã có 3 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang. Cô đã phải nghiên cứu đủ mọi góc độ, từ việc lời lãi trong kinh doanh cho tới cách trưng bày sản phẩm trong tủ kính. Đại đa số những người 'đi mua quần áo thời trang' đều cần khoảng hơn 2 năm đầu tích luỹ kinh nghiệm rồi mới bắt đầu dần dấn thân được vào ngành nghề này.

Kỳ thực, một chuyên viên 'đi mua quần áo thời trang' không chỉ có mỗi việc dạo chơi khắp các cửa hàng hay trung tâm thương mại nổi tiếng thế giới. Họ cũng là một thương nhân và cần có đầu óc kinh doanh nhanh nhạy. Ngoài việc lựa chọn những bộ trang phục thời thượng đẹp nhất, họ còn phải suy tính xem liệu sản phẩm đó sẽ được các khách hàng tiềm năng của mình đón nhận như thế nào.

Đinh Nghệ Âu cho rằng, bản chất của công việc này chính là thông qua những bộ quần áo để truyền đạt thái độ sống cho khách hàng. Ví dụ như trước đây, cô từng làm việc cho một nhãn hàng nổi tiếng Bắc Âu với các sản phẩm chủ đạo là đồ ren.

Điều mà những bộ trang phục ấy truyền tải là sự tỉ mỉ, khoẻ khoắn, yêu đời và một chút mạo hiểm, ngoài ra còn có sự bình tĩnh cũng như trí tuệ ẩn chứa trong đó, nhìn chung rất phù hợp với những cô gái thành thị sành điệu.

Trong lúc chọn mua sản phẩm, các chuyên viên 'đi mua quần áo thời trang' sẽ phải nghiên cứu thật kỹ về mặt hiệu quả kinh doanh.

Họ sẽ tiến hành phân tích các số liệu cụ thể về lượng tiêu thụ trung bình, nhân tố khiến nó trở nên thịnh hành, đặc điểm riêng của thị trường mà mình đang nhắm tới, sở thích nổi trội của người dân trong thành phố ấy...

Mỗi ngày, Đinh Nghệ Âu phải đi tới rất nhiều hàng quần áo tìm hiểu tình hình buôn bán và đưa ra những con số phân tích tỉ mỉ. Ngoài ra, cô còn phải biết cách đàm phán và nhân cơ hội thuận lợi để tiến hành ký kết hợp đồng với những ông bà chủ mà mình vô tình hay hữu ý chạm mặt.

Đặc thù công việc của Đinh Nghệ Âu là phải chụp rất nhiều ảnh, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô thường xuyên xảy ra xung đột với chủ và nhân viên của các cửa hàng quần áo. Kỳ thực, khi sở thích bị buộc phải biến thành công việc thì chẳng có gì là nhẹ nhàng hay thích thú được đâu.

Công việc này gây ra những ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của Đinh Nghệ Âu. Cô có thể vui mừng hớn hở khi sản phẩm do mình chọn được đón nhận nhiệt liệt, và cũng có thể buồn rầu cả ngày trời nếu chẳng may chúng xả ra bất cứ vấn đề gì. Những lúc buồn chán như vậy, cô thường phải ngồi lại tự kiểm điểm bản thân xem mình đã sai ở chỗ nào và tìm cách giải quyết ổn thoả nhất.

Những lúc không bận công việc, cô gái trẻ mê hội hoạ này thường đi hiệu sách. Khi ấy, cô có thể bình tâm trở lại, giải toả mọi căng thẳng, mệt mỏi qua những trang sách, đồng thời học thêm được rất nhiều điều hay ho ở trong đó.

Ngoài ra, cô còn có một cách xả stress khác là vẽ tranh hoặc đi xem triển lãm hội hoạ hay mua sắm những vật dụng nhỏ xinh, bởi đối với cô, tất cả mọi thứ tốt đẹp đều có công dụng hàn gắn nỗi đau cũng như giải toả mọi nỗi muộn phiền.

Đinh Nghệ Âu cho rằng, gu thẩm mỹ của con người là thứ có thể rèn luyện được, vì vậy người ta cần phải không ngừng tìm kiếm những thứ đẹp đẽ xung quanh mình để nâng cao cách thưởng thức cũng như cảm nhận cái đẹp.

Cô khá hài lòng với công việc hiện tại và thích được tìm tòi, khám phá. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, khi đã chán mua sắm, cô vẫn luôn hy vọng sẽ được quay trở lại với công việc sở trường của mình là vẽ tranh và thiết kế thời trang.

Cô gái yêu cái đẹp này có rất nhiều cách giải toả căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Công việc được đi khắp nơi mua sắm quần áo như thế này chính là niềm ao ước của hàng triệu cô gái trên thế giới.

Theo Trí thức trẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận