Cẩm nang giúp giới trẻ định hướng nghề nghiệp

TS Lê Thẩm Dương chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tại họp báoTS Lê Thẩm Dương chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tại họp báo

GD&TĐ - Một trong những nguyên nhân quan trọng của tình trạng nhiều sinh viên ra trường không tìm kiếm được việc làm là bởi thiếu định hướng nghề nghiệp.

Điều này được TS Lê Thẩm Dương – Chuyên gia cố vấn Quản trị doanh nghiệp, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng Trường ĐH Ngân hàng TP HCM – nhấn mạnh tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Hướng nghiệp cho sinh viên năm nhất và ra mắt bộ sách hướng nghiệp cùng MBTI” tổ chức sáng nay (18/9) tại Hà Nội.

Theo TS Lê Thẩm Dương, hầu hết các bạn trẻ thiếu định hướng nghề nghiệp ngay từ khi bắt đầu chọn trường, chọn ngành học, chọn nghề tương lai và không biết định vị bản thân trong môi trường luôn biến đổi từng phút giây.

Định hướng nghề nghiệp đúng đắn và định vị bản thân chính là cách các bạn có thể “rao bán mình với giá cao” trong nền kinh tế cạnh tranh hiện tại. Đó cũng là nội dung chính của chương trình “Hướng nghiệp cho sinh viên năm nhất cùng MBTI” sẽ được tổ chức ngày 18/9/2016 tại Hội trường Vạn Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tham dự Chương trình này, các tân sinh viên sẽ được tiếp cận với các thông tin về thế giới nghề nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động, định hướng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và cập nhật xu hướng toàn cầu; để thấu hiểu bản thân một cách sâu sắc thông qua MBTI và các công cụ, phương pháp khoa học đã được nghiên cứu và thẩm định trên toàn thế giới.

Từ đó, các bạn sẽ xác định rõ phong cách học tập hiệu quả nhất của riêng mình; xác định rõ ràng những đặc điểm cá nhân, nghề nghiệp, sở thích, thiên hướng nghề nghiệp của mình đồng thời học hỏi các kỹ năng cần thiết trong môi trường học tập và làm việc hiện tại. Công cụ để lập mục tiêu, hoạch định cuộc đời và cam kết để xây dựng tương lai của bản thân.

MBTI (Myers-Briggs Type Indication) là một công cụ dùng để định vị, phát triển năng lực cá nhân được sử dụng phổ biến ở nhiều tập đoàn và các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các công ty thuộc nhóm 500 công ty hàng đầu của Mỹ.

Hàng năm trên thế giới có hàng triệu người sử dụng công cụ này để xác định tính cách đặc trưng của mình và những người xung quanh từ đó định hướng để phát triển tối đa tiềm năng của mình.

Hải Bình

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận