Áo xanh tình nguyện dịu mát mùa thi

GD&TĐ - Thời tiết mát mẻ, thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 phấn khởi bước vào môn thi đầu tiên với tâm thế sẵn sàng. Những tình nguyện viên với màu áo xanh quen thuộc đã túc trực sẵn ở các điểm thi từ 6h sáng để đồng hành cùng các sĩ tử.

Áo xanh tình nguyện dịu mát mùa thi

Tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Phan Đình Phùng, THPT Chu Văn An, các thí sinh đã vào phòng thi theo đúng thời gian quy định. Phía ngoài cổng, màu áo xanh quen thuộc của sinh viên tình nguyện luôn xếp thành hàng dài để động viên tinh thần cho các em.

Năm nay, triển khai kế hoạch tiếp sức mùa thi từ sớm, các tình nguyện viên không chỉ làm việc bằng nhiệt huyết mà bằng kỹ năng. Theo đó, các sinh viên sẽ được tập huấn về công tác tiếp sức mùa thi.

Trước đó, tình nguyện viên được học về cách xử lý tình huống trong khi làm nhiệm vụ, cách giúp các thí sinh đến muộn, cách chỉ đường, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn,…Thậm chí, để lường trước các tình huống xấu, sinh viên tình nguyện còn học cách xử lý các trường hợp có xảy ra tai nạn, say nắng, mệt mỏi trong mùa thi,…

Điều đó cho thấy, họ đã được chuẩn bị hành trang kỹ càng để hỗ trợ cho các thí sinh trong mùa thi quan trọng này. Không có điểm thi nào thiếu đi màu xanh tình nguyện quen thuộc đã trải qua 17 năm trưởng thành.

Hình ảnh sinh viên tình nguyện tại 1 số điểm thi ở Hà Nội:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ