Bản in

Thời sự

Thứ Ba, 18/9/2012 16:01 GMT+7

Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học

Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học

(GD&T Đ) - Ngày 18/9/2012, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã diễn ra Lễ khởi động đề án Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm cho TT nghiên cứu CSVC, thiết bị dạy học (TBDH), đồ chơi trẻ em (ĐCTE).

(GD&T Đ) - Ngày 18/9/2012, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã diễn ra Lễ khởi động đề án Tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm cho TT nghiên cứu CSVC, thiết bị dạy học (TBDH), đồ chơi trẻ em (ĐCTE).

b
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại lễ khởi động đề án (Ảnh CA)

Đến dự có Tiến sĩ Nguyễn Vinh Hiển Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS Phan Văn Kha, Viện trưởng Viện Khoa học GDVN cùng đông đảo các thành viên của TT  nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm.

Đề án này có ý nghĩa quan trọng đối với Trung Tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE nói riêng và Viện Khoa học GDVN nói chung. Đề án sẽ được triển khai từ năm 2012 đến hết năm 2015. Nguồn kinh phí tổng dự toán đầu tư là 4.300.000.000 đồng trong đó nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước là 2.300.000.000 đồng. Nguồn thu hợp pháp khác của Viện Khoa học GDVN là 2.000.000.000 đồng.

Mục tiêu của đề án nhằm phát triển TT nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE trở thành một đơn vị NC chuyên ngành mạnh, đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục về lĩnh vực CSVC, TBDH, ĐCTE. Nhiệm vụ nhằm nâng cấp trụ sở, đổi mới cơ chế hoạt động; Kiện toàn đội ngũ, tăng cường năng lực; Trang bị máy móc và dụng cụ kỹ thuật; Thiết kế, chế tạo mẫu TBDH; Tuyển chọn mẫu thiết bị dạy học tự làm; Phối hợp XDHT dữ liệu. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ triển khai tốt các hoạt động để đảm bảo theo kế hoạch đã đặt ra góp phần tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Phát biểu tại Lễ khởi động, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Đề án được khỏi động chính là chất xúc tác để Trung tâm có thể tận dụng các nguồn kinh phí để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trung tâm chủ yếu phục vụ TBDH, ĐCTE cho các bậc học như mầm non, phổ thông và có thể nghiên cứu cả các TBDH cho các trường ĐH. Vì vậy thời gian tới TT cần phải tạo được một kho TBDH thực, TBDH ảo trên cơ sở đó nghiên cứu, cải tiến để tạo ra những TBDH có giá thành hợp lý và phù hợp cho việc dạy học trong các nhà trường hiện nay. Các thiết bị dạy học này cũng cần phù hợp với việc hỗ trợ cho GV khi giảng dạy và cả việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập. Cho nên trung tâm cũng cần gắn kết chặt chẽ với các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT để hoàn thành tốt công việc của mình.

Minh Châu

Gửi ý kiến bạn đọc

Refresh