Bản in

Thời sự

Thứ Năm, 25/2/2016 17:43

Ngày đầu, Vinamilk đã thắng lớn

Ngày đầu, Vinamilk đã thắng lớn

GD&TĐ - Tại hội chợ Gulfood 2016 vừa qua được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi. Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD. 

Trung Đông là một trong những thị trường lâu đời Vinamilk đã đặt nền tảng hướng đến khi thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động sang nước ngoài và là một trong những thị trường đóng góp phần lớn cho doanh thu xuất khẩu nói riêng cũng như doanh thu của Vinamilk nói chung. Tại thị trường này, Vinamilk đã đạt được những thành tựu nhất định về giải thưởng cũng như hoạt động.

Gulfood 2016 là hội chợ thường niên đáng tin cậy trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD.

Đến với Gulfood 2016, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm (từ năm 2000) thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010 – 2015. Con số này là một minh chứng khá rõ nét cho vị thế vững chắc của Vinamilk ở Trung Đông.

Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới.

Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng.

Những hoạt động này sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen,…

Trong những năm gần đây, hoạt động của Vinamilk trên thị trường quốc tế ngày càng sôi nổi. Không chỉ dừng lại ở việc tham gia các hội chợ và hoạt động triển lãm thường niên, mà với việc xuất khẩu vào hơn 42 thị trường và con số này ngày càng tăng lên.

Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,…

Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và hiệu quả của ngành sữa Việt Nam. Kể từ năm 2011-2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89 ngàn USD /người/năm.

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”…

Lâm Nguyễn