Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 1/12/2017 17:18

Quảng ninh

Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung năm 2017

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợCác đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

GD&TĐ - Ngày 1-12, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2017 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, TP Móng Cái với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển”.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017 và là lần thứ 12 được tổ chức luân phiên giữa TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Móng cái – Đông Hưng) năm 2017 được chia thành 5 khu vực chính gồm: Khu triển lãm thành tựu KT-XH của Thành phố Móng Cái và các địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam; Khu triển lãm thành tựu KT-XH của TP Đông Hưng và các địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc; Khu triển lãm, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam và Trung Quốc; Khu trưng bày các sản phẩm và doanh nghiệp OCOP và khu thương mại tổng hợp.

Một gian hàng của huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh

Trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại – du lịch, diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản, hải sản và đồ gỗ với chủ đề "Xuất nhập khẩu hoa quả qua cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng". Bên cạnh đó các hoạt động giao lưu văn hóa như hát đối trên sông biên giới cùng nhiều hoạt động giao lưu thể thao được tổ giữa các địa phương 2 nước.

Năm nay, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7 – 12 với quy mô trên 450 gian hàng. Trong đó có trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam (28 gian hàng “Mỗi xã một sản phẩm” – OCCP Quảng Ninh, 33 gian hàng du lịch và 230 gian hàng thương mại) cùng với 122 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc và 16 gian hàng của doanh nghiệp Thái Lan.

Rất đông khách hàng đến tham quan Hội chợ

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc nhận diện thương hiệu, chất lượng hàng hóa. Từ đó tiến hành trao đổi hợp tác, tuyên truyền và quảng bá, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển, mở rộng liên kết, hợp tác cùng có lợi, hướng tới phát triển toàn diện và bền vững trong thời gian tới.

Phương Linh ​