Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 2/12/2016 16:12 GMT+7

4 nhóm sản phẩm của TH true MILK được bình chọn Thương hiệu Quốc gia

GD&TĐ - Năm 2016, có 88 Doanh nghiệp (16 ngành nghề) thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong nhóm ngành nghề Thực phẩm, đồ uống, thương hiệu TH true MILK có 4 nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia gồm: Sữa tươi TH True MILK, Sữa chua ăn TH Topkid, TH School MILK; sữa chua uống TH True Yogurt.

Đó là thông tin được công bố tối 30.11, tại Lễ trao Biểu trưng cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 do Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Điểm nhấn nổi bật trong các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK là TH school MILK. Đây là sản phẩm sử dụng trong Chương trình Sữa học đường quốc gia vừa được khởi động tháng 9/2016. Sản phẩm TH School MILK được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH với công thức chuyên biệt được xây dựng bởi Viện dinh dưỡng Quốc gia cùng với sự tư vấn khoa học của Tiến sĩ Frank Wieringa – Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp. Sản phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán khoa học, chất lượng cao (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng TH school MILK trên 3.600 học sinh trên 15 trường mầm non, tiểu học ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) trong năm học 2013-2014 cho thấy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm mạnh khoảng 3%; suy dinh dưỡng thấp còi giảm khoảng 1,5%; tình trạng thiếu hụt 1 số vi chất dinh dưỡng chính (vitamin A, sắt, kẽm) đều được cải thiện rõ rệt. Với kết quả này, TH school MILK là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Theo Ban tổ chức, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 23 tháng 11 năm 2003 nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Trước đó, các sản phẩm của TH, trong đó có TH school MILK cũng tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và giành nhiều giải thưởng lớn. Cụ thể, tháng 5/2015, sản phẩm này đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean. Tháng 9/2015 đoạt giải Vàng tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế tại Liên bang Nga, tháng 2/2016, dự án Sữa học đường và sản phẩm TH school MILK của TH đoạt Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016. Việc 4 nhóm sản phẩm của TH true MILK, trong đó có TH school MILK đoạt Thương hiệu Quốc gia sẽ là động lực để sản phẩm của TH tiếp tục vươn ra thế giới.

Theo Lê An
QC