Bản in

Thế giới Sao

Chủ Nhật, 6/10/2013 18:31

Hành trình ép cân khắc nghiệt của một siêu mẫu

Hành trình ép cân khắc nghiệt của một siêu mẫu

Chân dài 23 tuổi đến từ Anh quốc Georgina Wilkin đã mắc chứng chán ăn trong suốt 7 năm liền.

Chân dài 23 tuổi đến từ Anh quốc Georgina Wilkin đã mắc chứng chán ăn trong suốt 7 năm liền.

Georgina Wilkin bước chân vào nghề năm 16 tuổi.

Cô gái tội nghiệp cho biết chính những yêu cầu khắc nghiệt trong ngành công nghiệp thời trang đã suýt nữa giết chết cô. Georgina Wilkin tiết lộ thêm, trước khi đến gặp công ty quản lý của mình, cô đã nhịn ăn trong nhiều ngày và suýt ngất trên đường đi.

Công ty quản lý nhìn thân hình gầy gò của cô và "phán": "Cô đang đi đúng hướng rồi. Hãy tiếp tục như thế". Ngay lập tức Georgina Wilkin ghi lòng tạc dạ lời chỉ dạy đó và tiếp tục nhịn ăn. Lúc đó Georgina Wilkin vừa tròn 16 tuổi, cô cao 1m78 và nặng khoảng 53 kg.

Georgina Wilkin chia sẻ lần đầu tiên công ty quản lý chào đón cô với thái độ rất nồng nhiệt và cô tin mình đã thành công. Nhưng đến lần gặp thứ hai cô bắt đầu lờ mờ hiểu ra sự khắc nghiệt của nghề mẫu.

"Họ kiểm tra xem tôi có ăn hình hay không, sau đó đo đạc, kiểm tra cơ thể một cách tỉ mỉ. Tôi bắt đầu có cảm giác mình chỉ đơn thuần là một sản phẩm" - Cô gái chia sẻ.

Một thời gian ngắn sau, công ty quản lý cử cô tham gia casting cho một công ty của Nhật. Georgina Wilkin được chọn với điều kiện "phải giảm 6 cm vòng hông và 3 cm vòng eo". Đối với một người mẫu trẻ thì đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ, vì thế cô gái đến từ miền Bắc London lao vào nhịn ăn.

Georgina cho biết có những lần cô nhịn ăn trong 2 ngày

Cứ 2 tuần một lần, Georgina đến công ty để đo đạc và chụp ảnh bikini. Cô luôn bị chê béo và cần phải giảm cân hơn nữa. "Các cô gái càng gầy càng nhận được nhiều show diễn. Tôi bị các hãng trang sức loại thẳng tay vì ngón tay quá to" - Cô nói.

Tháng 6/2006, Georgina Wilkin bay sang Nhật để bắt đầu một hành trình mới. Sau nhiều nỗ lực giảm cân, cô sững sờ khi thấy mình vẫn là người béo nhất trong số những cô gái ở đây. Suốt quãng thời gian ở Nhật, Georgina không quen biết ai nên ngoài những lúc chụp hình, cô chỉ nhốt mình trong nhà và nuôi cơ thể bằng những đồ uống có năng lượng.

Sau khi trở về London, Georgina Wilkin bắt đầu hợp tác với Top Shop, GAP, nhà thiết kế Giles Deacon và các hãng thời trang khác.

"Trong suốt buổi chụp hình (có thể kéo dài một ngày), người mẫu không được ăn gì ngoài các đồ uống chứa caffeine để cầm hơi. Cũng có khi tôi mặc không vừa một chiếc váy, stylist nhìn tôi và như thế tôi lại phải giảm cân" - Georgina tiết lộ.

Tháng 8/2006, Georgina Wilkin gần như đã có được số đo chuẩn nhưng cô trở nên ốm yếu, kiệt sức và không thể làm việc. Georgina nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý.

Thức ăn duy nhất của cô là rau và salad.
Với thân hình gầy gò, xanh xao, cô vẫn được khuyên phải giảm cân hơn nữa.

Đầu năm 2007, bác sĩ chẩn đoán Georgina Wilkin mắc chứng chán ăn - một chứng bệnh thường gặp ở các người mẫu do cố tình ép cân - và phải điều trị trong vòng 5 tháng. Sau khi hồi phục sức khỏe, Georgina Wilkin tiếp tục ký hợp đồng với một công ty khác vào tháng 2/2008 và tất nhiên quá trình ép cân lại bắt đầu.

Bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ rằng biếng ăn có thể dẫn đến chết, cô người mẫu trẻ vẫn tiếp tục nhận show và đi diễn. Với thân hình gầy gò, xanh xao, Georgina Wilkin vẫn thường xuyên nhận được những lời khuyên phải ăn ít hơn, đi bộ nhiều và tập gym để mỏng manh thêm một chút.

Chứng kiến cảnh con gái ngày càng "chết dần chết mòn", mẹ của Georgina không thể chịu đựng thêm. Bà cầu xin cô rời xa sàn catwalk và để bà giúp đỡ. Georgina Wilkin từ bỏ sự nghiệp vào giữa năm 2009, khi mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, hậu quả của chứng rối loạn ăn uống vẫn đeo bám cô đến tận bây giờ. Song song với chế độ bổ sung dinh dưỡng, Georgina Wilkin còn phải điều trị tâm lý và uống thuốc chống trầm cảm. Georgina Wilkin cho biết cô cảm thấy mình thật may mắn vì đã sống sót sau khi chiến đấu với căn bệnh biếng ăn trong nhiều năm và cô rất bức xúc vì ngành công nghiệp thời trang ngày nay không thiếu những người mẫu "da bọc xương".

"Hầu hết các thương hiệu lớn đều sử dụng người mẫu biếng ăn. Cách duy nhất để chấm dứt điều này là khách hàng đừng mua sản phẩm của họ" - Georgina Wilkin bày tỏ.

Theo Tri thức