Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Năm, 1/12/2016 06:34 GMT+7

Bí quyết giữ eo mùa lễ hội

Bí quyết giữ eo mùa lễ hội

Nếu hay bị đầy bụng, bạn có thể tham khảo những cách hướng dẫn sau đây của tiến sĩ Michelle Braude - Chuyên gia dinh dưỡng tại Anh, theo Mirror.

Ăn protein nạc

Protein nạc từ bông cải xanh, dứa, giấm rượu táo, nước chanh, rau thì là, trà xanh, kiwi, các loại hạt, trứng, cá, đậu, phô mai, thịt gà giúp ổn định lượng đường huyết, ngăn chặn cơn đói, thèm ăn và điều chỉnh nồng độ cortisol.

Ngoài ra, protein nạc cũng giúp xây dựng cơ bắp, đốt cháy chất béo, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn cảm thấy no.

Uống nhiều nước

Nước giúp giảm cân bằng cách giữ cho các tế bào đốt cháy chất béo hoạt động tốt nhất, và cũng giúp thận thải ra độc tố dư thừa và hóa chất, giúp làm chậm lại quá trình chuyển hóa. Nếu bạn không thích uống nước lọc có thể thay thế bằng các loại trà thảo dược, trà xanh (nóng hoặc đá) hoặc nước chanh nóng.

Không ăn quá nhiều cải xoăn

Ăn cải xoăn nhiều trong chế độ ăn uống có thể gầy đầy hơi, sình bụng mặc dù cải xoăn là một loại thực phẩm tuyệt vời và siêu khỏe mạnh, nhưng không nên ăn quá nhiều. Rau chân vịt, dưa chuột và cà chua là lựa chọn thay thế tuyệt vời mà ít gây đầy hơi nếu bạn ăn một lúc với số lượng lớn.

Nhai chậm và thưởng thức món ăn

Khi chúng ta ăn quá nhanh, sẽ khiến não không đủ thời gian để nhận ra chúng ta no và thường kết thúc bữa ăn với quá nhiều thức ăn trong bụng.

Tránh ăn tối và ăn trưa phía trước màn hình hoặc làm bất cứ điều gì khác làm mất tập trung trong khi ăn. Hãy dành thời gian để thưởng thức bữa ăn và thực sự chú ý đến những gì bạn đang ăn.

Nhai thức ăn đúng cách sẽ giúp tiêu hóa hiệu quả, ngăn chặn ăn quá nhiều và giảm bớt khó chịu đầy hơi.

Tránh căng thẳng

Các nhà khoa học tìm thấy một liên kết trực tiếp giữa chất béo xung quanh vùng bụng và tăng nồng độ của hoóc môn stress - cortisol. Lo lắng làm cho cơ thể sản xuất thêm cortisol - loại hoóc môn khuyến khích cơ thể để lưu trữ chất béo (đặc biệt là ở vùng bụng).

Giảm ăn đường

Ăn một lượng lớn đường tinh chế chỉ góp phần tăng lượng insulin. Insulin làm tăng dự trữ mỡ, tiêu thụ một lượng lớn đường sẽ khiến bạn khó mất chất béo bụng.

Theo Ngọc Lam
Thanh Niên