Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật

GD&TĐ - Hưởng ứng ngày “Quốc tế người khuyết tật” 3/12, sáng nay tại Nhà thi đấu thể thao Thành phố Cần Thơ diễn ra Lễ khai mạc Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ VI – 2015. 

Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật

Dự Lễ khai mạc có NGƯT.TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội thể thao HS Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi cùng đại diện các Bộ, ngành của Trung ương, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ, các Cục, Vụ, Viện của Bộ GD&ĐT, Công đoàn GD Việt Nam, Uỷ ban TDTT, các Sở, ngành của Thành phố Cần Thơ...

Tham dự Hội thi thể thao học sinh khuyết tật lần thứ VI -2015 có 19 đoàn với gần 600 vận động viên thuộc các Sở GD&ĐT, các Trung tâm GD trẻ khuyết tật đến từ các tỉnh thành cả nước. 

Tại Hội thi, các vận động viên sẽ tranh tài ở 6 môn: Điền kinh – chạy 60m, bật xa tại chỗ cho học sinh khiếm thị, khiếm thính (nam, nữ); Cờ vua dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ); Bóng đá mini dành cho học sinh khiếm thị, khiếm thính (mỗi đội 5 cầu thủ - nam); Kéo co dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ - mỗi đội 7 người); Cầu lông dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ) và bóng bàn dành cho học sinh khiếm thính (nam, nữ).

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc được tổ chức hai năm một lần nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh khuyết tật, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hoà nhập và thể hiện ý chí và nghị lực vươn lên. 

Hội thi cũng chính là cơ hội thực sự để các em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, phát triển mọi năng lực, năng khiếu sẵn có, tăng cường sức khoẻ, lạc quan, tự tin yêu đời để hoà nhập với cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đẩy các hoạt động TDTT, nâng cao chất lượng giáo dục tại các cơ sở GD hòa nhập, trường chuyên biệt, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, trung tâm hỗ trợ phát triển GD hòa nhập trên toàn quốc theo chủ trương và sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

“Thông qua Hội thi chúng ta sẽ thấy được rõ hơn về khả năng, nhu cầu của trẻ khuyết tật để có nhiều hơn nữa sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội đối với các em. Đồng thời, thông qua những hoạt động thể thao các nhà tuyển trạch cũng sẽ phát hiện thêm những vận động viên khuyết tật năng khiếu ngay từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường nhằm bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong nước và quốc tế... 

Năm nay, Hội thi còn được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật 3/12. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý tương thân, tương ái, tình cảm của toàn xã hội đối với người khuyết tật nói chung, học sinh khuyết tật nói riêng góp phần giúp các em vơi bớt mặc cảm, tự ti, nỗ lực, cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn, tật nguyền để hoà nhập với cuộc sống…” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu bóng đá của các em học sinh khiếm thính giữa đội chủ nhà Cần Thơ và đội Đồng Nai diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Kết quả, với thể lực và kỹ thiến thuật có phần vượt trội, đội bóng Đồng Nai đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước đội chủ nhà Cần Thơ.

Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 1Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 2Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 3Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 4Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 5Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 6Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 7Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 8Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 9Sân chơi bổ ích dành cho HS khuyết tật ảnh 10

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.