Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Sáu, 14/7/2017 10:52

Ăn hoa quả lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

Ăn hoa quả lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

GD&TĐ - Ăn hoa quả không đơn giản chỉ là việc cắt miếng nhỏ và đưa vào miệng nhai, mà thời điểm ăn hoa quả cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Vậy ăn hoa quả lúc nào là tốt nhất?
 

Thời điểm tốt nhất để ăn hoa quả là khi bạn đang đói. Ăn hoa quả với cái dạ dày trống rỗng giúp bạn thải độc, cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Hoa quả rất quan trọng trong khẩu phần ăn của bạn. Tuy nhiên, ăn hoa quả ngay sau bữa ăn là việc không nên làm, ví dụ như thưởng thức hoa quả sau khi ăn 2 lát bánh mì sẽ không tốt cho bạn vì khi đó đường đi của hoa quả thông qua dạ dày đến ruột bị bánh mì chặn lại. Lúc này toàn bộ bánh mì và hoa quả bị lên men và biến thành axit.

Khi hoa quả tiếp xúc với thực phẩm trong dạ dày và dịch tiêu hóa thì toàn bộ khối thực phẩm sẽ bắt đầu bị hỏng.

Do đó, bạn nên ăn quả khi dạ dày trống rỗng và đây được xem là thời điểm ăn hoa quả tốt nhất. Nếu không, ngay sau khi ăn hoa quả, bạn sẽ thấy ợ hơi, cảm giác đầy bụng khó chịu.

Một số loại hoa quả tốt nhất bạn có thể chọn lựa dưới đây để ăn khi đói để tận dụng tối đa lợi ích về sức khỏe mà chúng mang lại cho bạn.

Kiwi: Loại quả này là một nguồn kali, kẽm, vitamin E, chất xơ dồi dào. Vitamin C có trong loại quả này cao gấp đôi so với cam.

Táo: Táo giàu chất chống oxy hóa và flavonoid giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng, bệnh tim và đột quỵ. Do đó, táo trở thành loại quả được khuyên dùng nhiều nhất khi đói.

Dâu tây: Dâu tây có lượng chất chống oxy hóa cao và bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây ung thư, ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu và loại bỏ các gốc tự do.

Cam: Ăn từ 2-4 quả cam mỗi ngày khi đói giúp bạn không bị cảm lạnh, giảm lượng cholesterol, ngăn chặn và làm tan sỏi thận, đồng thời giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Dưa hấu: Loại quả này bao gồm 92% là nước và chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là nguồn lycopene dồi dào để chống ung thư. Các dưỡng chất khác có trong dưa hấu là vitamin C và kali.

Ổi và đu đủ: Các loại quả này chứa nhiều vitamin C. Ổi giàu chất xơ và ngăn chặn táo bón. Đu đủ chứa carotene rất tốt cho mắt.

Hải Yến
Theo Boldsky