Phương pháp

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

GD&TĐ - Một số gợi ý về hình thức sử dụng CNTT trong lớp học ở trường mầm non được TS Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó trưởng khoa Giáo dục mầm non (Trường ĐHSP Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo” diễn ra mới đây.

“Bật mí” cách dạy học Ngữ văn qua ” Tia chớp“

“Bật mí” cách dạy học Ngữ văn qua ” Tia chớp“

GD&TĐ - “Làm thế nào để học sinh thích học Ngữ Văn?”, “Làm thế nào để mỗi ngày dạy và học Văn là một ngày vui?”. Những  bật mí của cô Lê Phan Quỳnh Trang - Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng sẽ phần nào trả lời được các câu hỏi trên. 

3 bước để khích lệ học sinh làm việc nhóm

3 bước để khích lệ học sinh làm việc nhóm

GD&TĐ -  Dạy học theo nhóm nhằm nâng cao tính tương tác giữa các thành viên trong nhóm, tăng cường động cơ học tập, nảy sinh hứng thú, kích thích giao tiếp, chia sẻ tư tưởng, hướng giải quyết vấn đề, tăng cường kĩ năng biểu đạt, phản hồi…Qua đó, nhằm phá huy năng lực tự chủ, sáng tạo của học sinh tiểu học.

Cái “duyên” để làm nên một giờ Văn hấp dẫn

Cái “duyên” để làm nên một giờ Văn hấp dẫn

GD&TĐ - Một giờ giảng Văn hay được đánh giá ở nhiều phương diện. Nhưng làm nên cái "duyên” chính là giọng điệu của người thầy khi giảng dạy, bởi tiếng nói âm vang của người thầy có thể đọng lại trong tâm hồn học sinh, khiến các em xúc động và nhớ mãi.