Phương pháp

Để người hiệu trưởng tự tin triển khai chương trình mới

Để người hiệu trưởng tự tin triển khai chương trình mới

GD&TĐ - Cần bồi dưỡng gì cho hiệu trưởng để có thể lãnh đạo thành công nhà trường năng lực? Đây là câu hỏi được GS Nguyễn Đức Chính - nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội - đưa ra khi chia sẻ những đề xuất đổi mới bồi dưỡng cán bộ quản lý (CBQL) giáo dục phổ thông đáp ứng chương trình mới.

5 loại câu hỏi giáo viên có thể sử dụng trong giờ dạy Văn

5 loại câu hỏi giáo viên có thể sử dụng trong giờ dạy Văn

GD&TĐ - Phương pháp dạy học hiện đại hướng tới lối dạy tinh - nghĩa là chỉ tập trung vào những điểm sáng thẩm mỹ, những chi tiết tiờu biểu, những chi tiết hàm chứa sự khác biệt, xác định năng lượng và ý nghĩa của "sự có mặt" - sự tồn tại của tác phẩm (gọi chung là "những tín hiệu nghệ thuật đặc biệt").

Trẻ bỏ lỡ những gì từ sách?

Trẻ bỏ lỡ những gì từ sách?

GD&TĐ - Là người đam mê phát triển văn hóa đọc, TS Trịnh Thị Xim - Trưởng khoa Giáo dục mầm non, Trường CĐSP Trung ương - chia sẻ những lợi ích tuyệt vời của sách đối với trẻ mầm non và cách giúp trẻ đam mê với sách.