Phương pháp

Dạy học theo nhóm môn Mỹ thuật ở tiểu học

Dạy học theo nhóm môn Mỹ thuật ở tiểu học

GD&TĐ - Với môn Mỹ thuật, để cá nhân học sinh hoàn thiện bài vẽ trong 35 đến 40 phút là rất khó, nếu hoàn thành cũng ở múc độ sơ sài, chưa đạt yêu cầu tối thiểu. Nếu tổ chức hoạt động nhóm, hiệu quả sẽ cao hơn và tạo được hứng thú cho học sinh học tập.

Chìa khóa để hướng nghiệp hiệu quả nhất

Chìa khóa để hướng nghiệp hiệu quả nhất

GD&TĐ - Tại Hội thảo quốc tế “Phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục: Xu hướng Việt Nam và thế giới”; tiến sỹ Phạm Thị Kim Lan đã đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao năng lực hướng nghiệp cho giáo viên trung học.

Tổ chức kiến tập chuyên đề ” Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động phát triển nhận thức cấp học mầm non”

Tổ chức kiến tập chuyên đề ” Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động phát triển nhận thức cấp học mầm non”

GD&TĐ - Sáng 07/11/2017, Sở GD – ĐT Hà Nội tổ chức kiến tập chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động phát triển nhận thức cấp học mầm non Hà Nội năm học 2017 – 2018” tại Trường mầm non chất lượng cao Mai Dịch – Quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng mầm non Sở GD – ĐT Hà Nội, đại biểu phòng GD - ĐT, cán bộ quản lý cùng giáo viên cốt cán của 30 quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Định hướng nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn

Định hướng nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Trên cơ sở các phân tích, đánh giá hạn chế, bất cập trong tổ chức dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS hiện nay, Sở GD&ĐT Bến Tre đưa các định hướng để cán bộ quản lý, giáo viên dạy môn Ngữ văn cấp THCS trên toàn tỉnh thống nhất thực hiện.

Kĩ năng đọc hiểu văn bản Văn học

Kĩ năng đọc hiểu văn bản Văn học

GD&TĐ - Các thầy, cô giáo của tỉnh Sở GD&ĐT Tuyên Quang đã biên soạn tài liệu dạy học và ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có môn Ngữ văn. Dưới đây là 4 bước giúp học sinh có kỹ năng đọc hiểu văn bản Văn học.

Phát triển năng lực sáng tạo của sinh viên qua các nhóm, CLB học tập

Phát triển năng lực sáng tạo của sinh viên qua các nhóm, CLB học tập

GD&TĐ - Từ khảo sát nhu cầu, năng lực sáng tạo của sinh viên Khoa tiếng Pháp, Trường ĐH Hà Nội, TS Nguyễn Minh Nguyệt (Trường ĐH Hà Nội) đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để nuôi dưỡng đam mê/yêu thích của sinh viên với các tác phẩm/di sản văn hoá kinh điển và đương đại để từ đó giúp sinh viên có cảm hứng sáng tạo ra những sản phẩm văn hoá cụ thể?

5 giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư vấn hướng nghiệp

5 giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư vấn hướng nghiệp

GD&TĐ - Tư vấn hướng nghiệp là hoạt động quan trọng không thể thiếu ở các trường phổ thông, đặc biệt là THPT, nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về nghề, về chính bản thân mình, từ đó định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định chọn nghề phù hợp. Trong công tác này, nhà trường đóng vai trò chủ đạo.

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh

GD&TĐ - Trong Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục trong nhóm các môn học bắt buộc. Đây là hoạt động giáo dục và dạy học được tổ chức trong môi trường học tập bằng chính sự trải nghiệm của mỗi cá nhân. Học sinh được tham gia trực tiếp vào hoạt động để phát huy năng lực sáng tạo, thích ứng với bối cảnh.