Phương pháp

Kinh nghiệm hay thiết kế bài giảng e-learning

Kinh nghiệm hay thiết kế bài giảng e-learning

GD&TĐ - Dưới đây là những lưu ý ThS. Nguyễn Thanh Thủy (Khoa CNTT, Trường CĐSP Trung ương) giúp giáo viên mầm non có được các giáo án điện tử e-learning phát huy tối đa tác dụng trong dạy học.

Cách sử dụng bộ chuẩn để phát huy năng lực nghề nghiệp giáo viên

Cách sử dụng bộ chuẩn để phát huy năng lực nghề nghiệp giáo viên

GD&TĐ - Bộ chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học với 6 tiêu chuẩn, 25 tiêu chí đã phản ánh chính xác những phẩm chất, năng lực của một giáo viên chuyên nghiệp. Nhưng việc sử dụng bộ chuẩn này để đánh giá giá xếp loại giáo viên ở các trường THCS còn có bất cập.

Thách thức với bài giảng e-learning

Thách thức với bài giảng e-learning

GD&TĐ - Thời gian qua, việc đưa CNTT vào giảng dạy bước đầu đã đạt được những kết quả ghi nhận; tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc và những thách thức.

Quy trình 5 bước thiết kế bài giảng e-learning

Quy trình 5 bước thiết kế bài giảng e-learning

GD&TĐ - Tại hội thảo“Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo”, ThS Trần Nguyên Hương (Trường CĐSP Trung ương) chia sẻ quy trình thiết kế bài giảng e-learning, bắt đầu từ xác định mục tiêu bài học, chọn kiến thức, tìm kiếm tư liệu, lựa chọn phần mềm hỗ trợ thiết kế, chạy thử, chỉnh sửa để hoàn thiện.

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

GD&TĐ - Một số gợi ý về hình thức sử dụng CNTT trong lớp học ở trường mầm non được TS Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó trưởng khoa Giáo dục mầm non (Trường ĐHSP Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo” diễn ra mới đây.