Lưu ý khi chọn địa điểm khởi nghiệp

Lưu ý khi chọn địa điểm khởi nghiệp

 

Cho dù là một văn phòng nhỏ trong nhà để xe hay một góc cửa hàng, một người khởi nghiệp vẫn có cơ hội để “ăn nên làm ra”. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc một vài yếu tố trước khi chọn địa điểm khởi nghiệp.

Kiểm tra cơ sở hạ tầng

Cho dù tòa nhà có hào nhoáng thế nào đi nữa thì bất cứ hoạt động kinh doanh nào trong thế giới ngày nay cũng không thể tồn tại mà thiếu những điều kiện hạ tầng cơ bản, chẳng hạn như đường dây điện thoại, kết nối mạng và nhiều thứ khác. Vì thế, trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê văn phòng, hãy kiểm tra xem trong khu vực có băng thông rộng, kết nối đầy đủ và có nhiều lựa chọn tốt về cung cấp dịch vụ.

Minh bạch trong giao dịch thuê địa điểm

Do văn phòng có tầm quan trọng đến thành công trong kinh doanh, nên bạn cần có phải thỏa thuận rõ ràng với chủ nhà hay người môi giới. Tránh để lại bất cứ rắc rối nào về sau, bởi vì một khi doanh nhiệp của bạn đã được thành lập tại một địa điểm cụ thể, bạn sẽ gặp không ít khó khăn thay đổi địa điểm trong trường hợp có bất cứ điều gì xảy đến.

Hãy nói chuyện một cách rõ ràng với chủ nhà về việc cần thiết phải thay đổi một số thiết kế nội thất, như đập bỏ bức tường hay thay đổi cách trang trí, để văn phòng của bạn rộng rãi hơn. Bàn bạc với chủ nhà về tính linh hoạt bạn cần có trong khi thiết kế để việc lập văn phòng của bạn không gặp trở ngại khi cần mở rộng thêm không gian làm việc.

Không gian làm việc bao nhiêu là đủ

Không gian làm việc lý tưởng nhất là khoảng 16 mét vuông cho mỗi người. Tuy nhiên, nếu đang khó khăn về tài chính, bạn có thể giảm bớt tỉ lệ này một chút. Hãy thiết kế không gian văn phòng thùy theo khu vực sử dụng. Một số khu vực văn phòng  phải chịu đựng tiếng ồn của các phương tiện giao thông, vì thế nên thiết kế  thiết kế và cơ sở hạ tầng sao cho phù hợp để đạt được năng suất làm việc tối đa.

So sánh giá cả

Có đầu óc thực tế là quan trọng nhất trong khi chọn địa điểm lập văn phòng để khởi nghiệp, bởi vì thu chi hợp lý ngay từ lúc đầu có thể chứng tỏ khả năng quản lý kinh doanh của bạn. Mặc dù lúc đầu có thể đối diện với một số vấn đề về địa điểm làm việc, nhưng bạn vẫn sẽ cần nghĩ đến chi phí thuê văn phòng và các khoản phí khác trước khi thành lập văn phòng.

Theo THÙY NHƯ
Mostinside & Entrepreneur

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận