Bản in

Giáo dục & Pháp luật

Thứ Tư, 11/7/2018 08:18

Thực hư vụ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố “chặt chém”, côn đồ, đuổi khách giữa đêm

Thực hư vụ khách sạn ở Sầm Sơn bị tố “chặt chém”, côn đồ, đuổi khách giữa đêm

GD&TĐ - Liên quan đến sự việc được phản ánh trên mạng xã hội về một khách sạn ở Sầm Sơn, Thanh Hóa có hành vi "chặt, chém" du khách, chiều 10/7, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ phối hợp với Phòng văn hoá TP Sầm Sơn xác minh làm rõ thông tin vụ việc.

Khách đăng lên mạng tố bị nhà nghỉ chặt chém, đuổi đi giữa đêm

Mới đây, người dùng có tên H.Đ đã đăng tải bài viết "tố" một nhà nghỉ có tên C.Đ.L, nằm trên đường H.X.H, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa dọa nạt khách, ép khách ra khỏi nhà nghỉ giữa đêm dù chưa hết ngày thuê phòng chỉ vì khách đi ăn ngoài 1 buổi cùng bạn bè. Theo đó, người này cho biết, cuối tuần vừa rồi gia đình anh có tổ chức đi nghỉ mát cùng nhau.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ C.Đ.L vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7/2018) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành thì thôi rồi, trên cả đắt. Nhưng gia đình vẫn vui vẻ với tâm lý mùa du lịch mà.

Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi "thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à". Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ tít mít, đến 11h mới dậy, chủ nhà nghỉ C.Đ.L tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm. Ở ăn lúc nào là việc của khách chứ ai lại bắt ăn đúng giờ, việc này khiến cho cả gia đình thấy bắt đầu khó chịu.

Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng nên đã phát biểu 1 câu "nhà này định không muốn ăn đây mà", rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14-15 người vào 1 góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cắt cổ (việc này chủ nhà nghỉ đã không cung cấp hóa đơn cho nhà mình).

Đến buổi tối, gia đình mình được ông bạn (đã đặt nhà nghỉ hộ) mời ra ngoài ăn tối thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà nghỉ yêu cầu về dọn đồ ngay trong đêm với lý do "dám tự ý ra ngoài ăn". Mặc dù nhà mình đã ăn 2 bữa /4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận thứ 7, chủ nhật nữa mới về. Thế là bữa tối coi như xong, chẳng còn ngon và vui vẻ gì nữa sau cú điện thoại "sét đánh vừa rồi", H.Đ kể lại.

Bức xúc với cách ứng xử từ phía nhà nghỉ nêu trên, người này đã xuống nói chuyện trực tiếp và nhận được trả lời "cứng rắn" từ chủ nhà nghỉ. Cả gia đình kéo xuống nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ này. "Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo + buổi trưa "ăn rất chống đối" nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ 2 mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa. Nhưng chủ nhà nghỉ vẫn dứt khoát mời cả nhà thanh toán rồi đi khỏi nhà nghỉ vì "dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn".

Toàn bộ cuộc nói chuyện đều được gia đình quay lại. Khi phát hiện bị quay, chủ nhà nghỉ cùng chồng thể hiện thái độ đe dọa và gọi điện cho 1 đối tượng là Long (một người có máu mặt) đến để xử lý. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, người bạn (đã đặt hộ nhà nghỉ) đứng ra can ngăn để tránh xảy ra xô xát lớn.

"Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ (có cả bà ngoại nhà vợ đi cùng) lục đục dọn hết đồ đạc và phải ra tận TP. Thanh Hóa thuê phòng, thời điểm 21h50 đêm thứ 6, ngày 6/7/2018".

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ rõ sự bất bình và bức xúc trước kiểu chặt chém cũng như cách hành xử nêu trên của chủ nhà nghỉ C.Đ.L.

Thanh tra Sở Văn Hóa Thể thao & Du lịch Thanh Hóa vào cuộc

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn khẳng định ngay khi nắm được thông tin, Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn đã cử đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc với chủ khách sạn được nêu trên mạng xã hội để làm rõ với quan điểm sai đến đâu, xử lý đến đó.

Cơ quan chức năng cũng đề nghị du khách khi đến Sầm Sơn, nếu bị khách sạn "ép" ăn, ở hoặc thực hiện không đúng cam kết ban đầu, cần phản ánh tới số điện thoại đường dây nóng của thành phố đã được niêm yết công khai.

Theo biên bản làm việc của Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Sầm Sơn với chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1 - nơi xảy ra sự việc, khách sạn Cát Đại Lợi 1 thực hiện việc niêm yết giá dịch vụ, hàng hóa tại khách sạn đúng quy định, rõ ràng.

Qua giải trình của chủ khách sạn và nhân chứng cụ thể, đoàn kiểm tra khẳng định thông tin trên mạng xã hội chưa đủ căn cứ để xác định khách sạn Cát Đại Lợi 1 có hành vi vi phạm.

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Hà Thị Thuỷ, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại đơn vị chưa nhận được đơn phản ánh của đoàn khách cũng như các phòng ban báo cáo sự việc.

"Tuy nhiên, phía thanh tra Sở trong ngày hôm nay sẽ phối hợp với Phòng Văn hóa TP Sầm Sơn kiểm tra, xác minh, làm việc với những người liên quan để làm rõ có hay không việc khách sạn đuổi khách trong đêm, thuê đầu gấu đánh, chặt chém du khách. Hiện tại phía Phòng Văn hoá TP Sầm Sơn cũng đang trực tiếp xuống làm việc với khách sạn", bà Thuỷ nhấn mạnh.

Vị Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, mấy năm trở lại đây, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ... đều phải công khai niêm yết bảng giá nên tình trạng chặt chém du khách ở TP. Sẩm Sơn hầu như giảm hoàn toàn.

Bên cạnh đó, tại các địa điểm nghỉ dưỡng ở đây đều công khai số điện thoại đường dây nóng các phòng ban nên khách có vấn đề gì mọi người có thể điện trực tiếp để phản ánh. Nếu phát hiện phía đơn vị nào vi phạm phía Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa đều kiên quyết xử lý nghiêm.

H.Vy (tổng hợp)