Cứu sống một trẻ sơ sinh bị bỏ lại trên cánh đồng

GD&TĐ - Trưa nay (29/3), một số người đi làm trên cánh đồng Tử Niêm ở xã Cẩm Phong (huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá) bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Khi mọi người lại gần, thì tá hỏa phát hiện một bé gái mới sinh, đang con nguyên dây rốn bị người nào đó bỏ lại giữa cánh đồng.

Bé gái sơ sinh được người dân phát hiện giữa cánh đồng ở Thanh Hóa.
Bé gái sơ sinh được người dân phát hiện giữa cánh đồng ở Thanh Hóa.

“Bé gái được bọc sơ sài trong một chiếc áo ấm cũ, khoẻ mạnh và trông rất kháu khỉnh. Cũng may là  hôm qua thời tiết ở Cẩm Phong ấm áp, khô ráo nên bé chưa bị ảnh hưởng nhiều đến thể trạng”- một nhân chứng cho biết.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa cháu bé vào nhà tắm rửa, ủ ẩm cho bé và báo cho cơ quan chức năng, đồng thời giao cho Hội Phụ nữ chăm sóc. Một gia đình ở địa phương này nhận được thông tin, đã làm đơn xin nhận nuôi dưỡng bé. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân, sau đó mới xét duyệt trường hợp nhận con nuôi.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…