Bản in

Kinh tế - Xã hội

Thứ Hai, 13/1/2014 16:00

Tay đua vô địch Công thức 1 đến Việt Nam

Nhà vô địch F1 Hakkinen (thứ ba từ phải qua) cùng các diễn viên, người mẫu Việt Nam kêu gọi mọi người “không lái xe sau khi uống rượu” Nhà vô địch F1 Hakkinen (thứ ba từ phải qua) cùng các diễn viên, người mẫu Việt Nam kêu gọi mọi người “không lái xe sau khi uống rượu”

GD&TĐ - Diageo Việt Nam khởi động Chiến dịch “Sải bước vào Thế giới Thượng đỉnh - Uống có trách nhiệm” kêu gọi hưởng ứng cam kết lái xe an toàn sau khi tham gia các buổi tiệc, đặc biệt trong dịp lễ tết.

Đồng hành cùng chương trình “Bước vào Thế giới Thượng đỉnh” của Tập đoàn Diageo trên toàn cầu, tay đua từng 2 lần vô địch thế giới môn đua xe Công thức 1 Mika Hakkinen ngày 12/1 đã đến Việt Nam để kêu gọi mọi người cam kết “không lái xe sau khi uống rượu”.

Trước đó, cuối tháng 11/2013, trong chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới của Mika Hakkinen để thực hiện tham vọng của Diageo thu thập được 1 triệu cam kết “Không uống rượu lái xe” trên toàn cầu. Để đạt được con số này, Tập đoàn Diageo sẽ thực hiện 1 triệu km lái xe an toàn về nhà trên toàn cầu.   

Phát biểu trước báo giới, Mika Häkkinen cho biết: “Uống có trách nhiệm là điều mà tôi rất tâm huyết và tôi không bao giờ cho phép mình lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Đó là lý do vì sao tôi đã sát cánh cùng với Tập đoàn Diageo đem thông điệp này đến mọi người trên toàn thế giới trong suốt 7 năm qua.”

Ông Nguyễn Văn Nhân - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xuất bản (Bộ Giao thông Vận tải) - cho biết: Từ năm 2006, Trung tâm đã phối hợp với Diageo để xuất bản các cuốn sách dành cho người tham gia giao thông nhằm kêu gọi mọi người tuân thủ luật giao thông. “Thông điệp “Không uống rượu lái xe ” của Diageo đến nay đã dần phổ biến trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của mọi người về Uống có trách nhiệm” - Ông nói.

Còn bà Nguyễn Lan Hương -  Giám đốc Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) tại Việt Nam - chia sẻ: Chiến dịch “Sải bước vào thế giới thượng đỉnh - Uống có trách nhiệm” của Diageo cũng như những hoạt động cộng đồng khác của Diageo Việt Nam là những hành động hết sức thiết thực nhằm đóng góp vào chiến dịch chung của cả nước nhằm kêu gọi mọi người không lái xe sau khi uống chất có cồn.

Được biết, “Never drink and drive” là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Diageo được khởi xướng từ năm 2008 đến nay đã nhận được hơn 850.000 sự ủng hộ của những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội trên toàn thế giới cùng tham gia ký tên cam kết, từ đó đã truyền bá thông điệp đầy ý nghĩa này đến hơn 225 triệu người trên thế giới thông qua các kênh truyền thông đại chúng.

PV