Bản in

Kinh tế - Xã hội

Thứ Năm, 28/9/2017 06:34

Mừng vì Bộ GD&ĐT công bố sớm phương án thi

Mừng vì Bộ GD&ĐT công bố sớm phương án thi

GD&TĐ - "Bộ GD&ĐT đã công bố phương án thi năm 2018, có lộ trình cho những năm tiếp theo. Việc công bố sớm như vậy giúp nhà trường và học sinh chủ động hơn, có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn".

Thầy Nguyễn Ngọc Toán - Hiệu Trưởng Trường THPT Công nghiệp Việt Trì (Phú Thọ) - đã chia sẻ như vậy khi trao đổi về phương án thi THPT quốc gia 2018.

Ủng hộ việc giữ ổn định kỳ thi, thầy Nguyễn Ngọc Toán cho rằng, bài thi tích hợp tuy kiểm tra được toàn diện học sinh, nhưng không phải chỉ 1 -2 năm mà làm được.

"Việc dạy học tích hợp, liên môn dù đã có những chuyển biến nhất định, nhưng chưa đủ để triển khai hiệu quả, để thi theo đề thi tích hợp. Do đó, năm 2018 giữ nguyên phương án về bài thi, môn thi là hợp lý.

Việc các bài thi tổ hợp vẫn được chấm điểm từng môn thi thành phần cũng sẽ thuận lợi hơn cho thí sinh thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng; các trường đại học, cao đẳng cũng dễ tuyển sinh hơn" - thầy Nguyễn Ngọc Toán cho hay.

Chia sẻ về việc chuẩn bị cho kỳ thi, thầy Nguyễn Ngọc Toán cho biết, nhiệm vụ kế hoạch năm học của trường đã triển khai bao hàm các phương án có thể có. Theo đó, tổ chức chỉ đạo thực hiện giáo dục toàn diện trong nhà trường, đặc biệt chú ý đến hình thành kiến thức, kĩ năng, năng lực và thái độ của công dân; để sẵn sàng đáp ứng việc đổi mới giáo dục.

Cũng trao đổi về kỳ thi THPT quốc gia, thầy Lê Đình Khương – Phó hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng số 2 (Bắc Giang) – nhận định: Thực tế ở Trường THPT Yên Dũng số 2, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức an toàn, hạn chế chế tiêu cực và rất nghiêm túc. Không khí trường thi tương đối dễ chịu, học sinh không bị căng thẳng. Các em đi thi THPT quốc gia như đi thi kiểm tra học kì; phụ huynh không phải đưa đón vất vả như những năm trước và đương nhiên không phải chi phí bất cứ khoản tiền nào.

Với kỳ thi THPT quốc gia 2018, vấn đề thầy Khương đưa ra là cần xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, tăng cường mức độ phân hóa cho đề thi.

Hiếu Nguyễn