Bản in

Khoa học

Thứ Tư, 28/6/2017 13:09

Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử”

Quang cảnh buổi hội thảoQuang cảnh buổi hội thảo

GD&TĐ - Ngày 27/6, tại TPHCM Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử” do Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM) phối hợp với Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Khoa học - Kỹ thuật Hongkong tổ chức đã chính thức khai mạc.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 đại biểu trong và ngoài vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Hongkong...tham dự.

Trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các mô hình kinh doanh dựa trên công nghệ thông tin nói chung và công nghệ dữ liệu nói riêng. Trong đó, một lượng lớn các dữ liệu về hành vi và các sự kiện hiện có sẵn mà trước đây chưa được khai thác đã được các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp thu thập và sử dụng các dữ liệu này nhằm giải quyết một loạt các chủ đề liên quan đến tác động xã hội và kinh tế...

Chính vì thế, Hội thảo thật sự là diễn đàn để các học giả, các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý, thương mại điện tử ở trong và ngoài nước trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu. Đặc biệt, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, quản lý nhà nước lẫn doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các kết quả nghiên cứu mới nhất trong những lĩnh vực thương mại điện tử, truyền thông xã hội, nội dung số, dữ liệu lớn (Big data).

Hội thảo cũng là dịp để Trường Đại học Kinh tế - Luật thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc đào tạo ngành Thương mại điện tử, ngành Hệ thống thông tin quản lý và các ngành liên quan nhằm góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình phát triển thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế trí thức – kinh tế sáng tạo của Việt Nam nói chung

Tại Hội thảo các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ về các chủ đề thú vị như: kêu gọi vốn từ cộng đồng, phân tích Big Data (dữ liệu lớn), tác động của quảng cáo truyền hình đến người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau..., Thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và cộng đồng trực tuyến. Hội thảo sẽ diễn ra ra đến hết ngày 28/6.

Anh Tú