Bản in

Tiêu điểm

Thứ Hai, 5/12/2016 20:33 GMT+7

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Robothon Quốc tế 2016

GD&TĐ - Tin từ Khu phức hợp thể thao Taruc của Đại học Tunku Abdul, Malaysia, đại diện Việt Nam thi đấu tại cuộc thi Robothon quốc tế 2016, các đội thi xuất sắc của Việt Nam đã nhiều giải cao.
 

NXT: Hạng mục Sơ cấp: Giải tiềm năng Trường Nguyễn Du (Đà Nẵng); giải 3 Trường Đinh Tiên Hoàng (HCM);  Giải 2 Lê Quý Đôn (Đà Nẵng); giải Vô địch – Trần Cao Vân (Đà Nẵng); Hạng mục Trung cấp: Giải Khuyến khích: Phù Đổng (Đà Nẵng); Giải Nhì: Hoa Lư (Đà Nẵng); giải Vô địch: Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).
EV3: Hạng mục Sơ cấp: Giải Tiềm năng: Newton (Hà Nội); giải Khuyến khích: Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Lý Công Uẩn (Đà Nẵng), Lê Ngọc Hân (HCM); Hạng mục Trung cấp: giải Tiềm năng: Lê Ngọc Hân (HCM), Học viện STEM (Hà Nội), Đoàn Thị Điểm (Hà Nội; giải Khuyến khích: Trần Cao Vân (Đà Nẵng); Giải ba: Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).  

Có tổng số 53 đội thi đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng tham gia cuộc thi. Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (Iot) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các thí sinh tham gia lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Trải qua thời gian chuẩn bị và thi đấu hết sức căng thẳng, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào. 

Hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của thành phố Đà Nẵng đã xuất sắc giành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp; được xướng danh nhận nhiều giải thưởng của cuộc thi.

Được biết, cuộc thi Robothon quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics. Đây là sân chơi lành mạnh và hữu ích cho các em học sinh và là một bước đệm mang các em đến gần hơn với khoa học cộng nghệ tương lai. Từ đó có thể thấy rằng thế hệ trẻ em Việt Nam đang rất cần những chương trình học đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các kĩ năng về công nghệ ,kỹ thuật … như chương trình STEM.

STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Kể từ năm 2010 đến nay, DTT Eduspec cũng như Học viện STEM đã nhận ra tầm quan trọng của Giáo dục STEM và quyết định đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn lắp ráp và điều khiển robot (Robotics) cho học sinh từ cấp Tiểu học. Trong những năm qua, Robotics đã được đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 30.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

ND