Ra mắt phần mềm diệt virus và chống trộm cho ĐTDĐ

Ra mắt phần mềm diệt virus và chống trộm cho ĐTDĐ

(GD&TĐ) - Sáng nay ngày 4/10/2011 tại Hà Nội, Công ty An ninh mạng Bkav đã chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security cho điện thoại di động (ĐTDĐ) và máy tính bảng. Ngoài diệt virus, sản phẩm được trang bị công nghệ chống trộm (AntiThefl), công nghệ giám sát truy cập, chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn.

Trao đổi tại cuộc họp báo ra mắt sản phẩm, ông Vũ Ngọc Sơn – Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D) – cho biết Bkav xúc tiến nghiên cứu sản phẩm xuất phát từ việc điện thoại Smartphone đang trở nên phổ biến và phần nào thay thế máy tính cá nhân (PC), vì thế tội phạm mạng đang có xu hướng chuyển sang tấn công các thiết bị này. Thống kê của Bkav cho thấy từ đầu năm đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên ĐTDĐ. Bkav Mobile Security là giải pháp toàn diện nhằm bảo đảm an ninh an toàn cho Smartphone.

Ông Vũ Ngọc Sơn – Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav - giới thiệu các tính năng của sản phẩm.
Ông Vũ Ngọc Sơn – Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav - giới thiệu các tính năng của sản phẩm.

Buổi họp báo cũng là dịp để Bkav giới thiệu và trình diễn các tính năng đặc biệt của Bkav Mobile Security bên cạnh tính năng diệt virus thông thường. Đáng chú ý là tính năng chống trộm của sản phẩm giúp người sử dụng xác định được vị trí, toạ độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên, giúp người dùng tìm lại điện thoại. Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xoá hoặc khoá dữ liệu từ xa. Kể cả trường điện thoại mất đã bị tháo sim ra, khi lắp sim khác vào và sử dụng lại thì phần mềm Bkav đã cài trong máy sẽ hoạt động và tự động gửi tin nhắn vào số điện thoại dự phòng đã lưu trước của chủ máy để chủ máy dùng lệnh xoá từ xa bằng tin nhắn gửi vào sim mới của máy mà phần mềm đã thông báo. Người dùng cũng không phải lo lắng việc mất dữ liệu khi thực hiện lệnh xoá, bởi trước đó, toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi…) đã được sao lưu trên “đám mây” nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).

Bên cạnh đó, ông Vũ Ngọc Sơn cũng cho biết Bkav đã tích hợp công nghệ chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block) nhằm giúp người dùng điện thoại tại Việt Nam thoát khỏi những phiền hà mà họ phải chịu đựng. Không chỉ chặn tin nhắn rác, chức năng này còn cho phép thiết lập các chế độ chặn cuộc gọi linh hoạt như không nhận các cuộc gọi từ các thuê bao không có trong danh bạ vaò ban đêm, đặt chế độ riêng cho ngày làm việc và ngày cuối tuần…Chưa kể thời gian qua, người dùng Smartphone đã hết sức lo ngại trước nguy cơ bị theo dõi vị trí. Chức năng giám sát truy cập (Privacy Advior) của sản phẩm sẽ giúp người dùng chỉ ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí mà họ không biết, loại bỏ nguy cơ bị theo dõi.

Trong lần ra mắt này, Bkav đưa ra 2 phiên bản hỗ trợ hiện điều hành Android. Bkav Mobile Security với chức năng diệt virus sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả khách hàng. Với tính năng nâng cao trong phiên bản Pro, khách hàng sẽ trả phí theo năm. Các phiên bản hỗ trợ cho 4 hệ điều hành còn lại là iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Mobile dự kiến sẽ được Bkav ra mắt vào trung tuần tháng 11/2011. Còn với sản phẩm Bkav Mobile Security, Bkav đã chính thức cung cấp trên Goole Android Market kể từ ngày 4/10/2011. Để sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về tại địa chỉ: https://market.android.com hoặc Mobile.bkav.com.vn.

PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ