Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 5/6/2018 19:47

Hà Nội: Triển khai khảo thí tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng với học sinh toàn thành phố

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh đoạt giải Kim cương cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến Olympic Smart English (OSE) năm học 2017 - 2018Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh đoạt giải Kim cương cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến Olympic Smart English (OSE) năm học 2017 - 2018

GD&TĐ - Hôm nay (5/6), Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết báo cáo tình hình giảng dạy tiếng Anh Phonics – Lbuk năm học 2017 – 2018 và triển khai kế hoạch năm học 2018 – 2019.

Theo đó, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đưa công cụ khảo thí tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết vào kiểm tra chất lượng tiếng Anh của học sinh trên toàn thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học và phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Việt Nam VPBOX thực hiện khảo thí tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc - viết.

Cùng với đó, trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh và học sinh, Hà Nội đã áp dụng bộ sách tiếng Anh Phonics – Lbuk và phần mềm bổ trợ phát âm chuẩn Anh đã được Bộ GD&ĐT thẩm định để triển khai dạy đại trà tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn.

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến năm học 2017 – 2018, VPBOX đã có 196 trường tiểu học trên 21 quận/huyện tham gia triển khai dạy và học tiếng Anh Phonics – Lbuk. Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao các phòng GD&ĐT, các trường trong việc phối hợp với VPBOX để ngày càng nâng cao chất lượng của việc dạy và học tiếng Anh.

“Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao công tác bồi dưỡng thường xuyên năng lực cho giáo viên giảng dạy tiếng Anh của VPBOX cũng như việc đưa giáo viên nước ngoài vào bổ trợ nâng cao kỹ năng nghe nói và giao tiếp cho học sinh” – bà Hoàng Thị Minh Hương nhấn mạnh.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Hoàng Thị Minh Hương chỉ đạo, VPBOX cần tiếp tục đổi mới nội dung chương trình tiếng Anh sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn của Hà Nội; đồng thời đẩy mạnh phối hợp tốt hơn nữa với các phòng giáo dục, các nhà trường để kiểm soát và nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh cho học sinh.

Kim Thoa