Bản in

Giáo dục

Thứ Sáu, 25/8/2017 07:00

E-tourism - Xu hướng của kinh doanh Du Lịch đương đại

 Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế , các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn. Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế , các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn.

GD&TĐ - Ngày 24/8, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) phối hợp với Viện Du Lịch ULYSSE - Đại học Nice Sophia Antipolis t tổ chức Tọa đàm “E-tourism - Xu hướng của kinh doanh Du Lịch đương đại”. 

Tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn.

Với chủ đề “E-tourism - Xu hướng của kinh doanh Du Lịch đương đại”, tọa đàm tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề: Nghiên cứu, trao đổi về những nhận thức mới về E-tourism; Chia sẻ những kinh nghiệm phát triển E-tourism Tại Tp. Nice và Cộng Hòa Pháp; Thảo luận về tiềm năng phát triển E-tourism tại Đà Nẵng và vai trò của các bên liên quan trong phát triển E-tourism.

Theo TS. Trương Sỹ Quý – Trưởng khoa Du lịch – Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), hiện nay, phát triển du lịch bền vững được đặt ra là một trong những định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Đà Nẵng cũng như như địa phương khác trong cả nước. Để đạt được mục tiêu này, phát huy vai trò và động lực của các bên liên quan trong phát triển du lịch là điều kiện không thể thiếu.

“E-tourism là tập hợp các hoạt động số hoá các quy trình, các giai đoạn trong chuỗi giá trị du lịch nhằm tối đa hoá hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. Hay nói cách khác, E-tourism là việc triển khai các hoạt động du lịch trên nền Internet. E-tourism có nhiều lợi ích, trong đó, lớn nhất phải kể đến là nó đem lại sự tiện lợi cho khách hàng về mặt tiếp cận các dịch vụ du lịch; đồng thời nó tạo nên sự năng động rất lớn trong ngành công nghệp này khi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh phát triển năng động cả về phía thị trường lẫn phía ngành Du lịch, việc ứng dụng và phát triển E - tourism có ý nghĩa rất lớn”, TS. Trương Sỹ Quý nhấn mạnh.

Đại Thắng