Bản in

Giáo dục

Thứ Hai, 29/8/2016 19:58

Cần Thơ: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Tiểu học

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

GD&TĐ - Ngày 29/8, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học, năm học 2016 - 2017.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ: Toàn thành phố có 183 trường tiểu học (trong đó có 1 trường nuôi dạy trẻ khuyết tật dạy chuyên biệt, 2 trường tư thục) với tổng số 99.028 HS.

Tính đến tháng 5/2016, thành phố có 81/180 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường đạt mức độ 2, đạt tỷ lệ 45%. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên là 6.297 (trong đó cán bộ quản lý 517 người và giáo viên 4.557 người).

Ông Trần Thanh Tài - Trưởng Phòng GD Tiểu học, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - phát biểu tại hội nghị

 

Năm học 2016 - 2017, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học tập trung thực hiện những nhiệm vụ:

Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành. Thực hiện chương trình giáo dục và kế hoạch thời gian năm học như: Thực hiện đánh giá HS theo Thông tư 30; Thực hiện đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn tại các trường.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình Trường học mới tại 38 trường TH; Tiếp tục triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục cho 92 trường với 248 lớp; Triển khai dạy học Mĩ thuật bằng phương pháp dạy học Mĩ thuật của Đan Mạch.

Tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục; Triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”; Đẩy mạnh việc dạy môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông; Chỉ đạo điểm trường học đổi mới điển hình.

Đặc biệt, chú trọng đổi mới công tác chỉ đạo dạy học theo phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và đổi mới phương pháp dạy của GV và phương pháp học của HS. Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp nhằm giảm tỉ lệ HS chưa hoàn thành chương trình môn học, khắc phục tình trạng HS bỏ học. Dạy học cho HS dân tộc, HS có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục HS khuyết tật.

Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học và xây dựng trường TH đạt chuẩn quốc gia theo hướng: Củng cố, duy trì và nâng cao thành quả PCGD Tiểu học - Chống mù chữ và thực hiện PCGD Tiểu học đúng độ tuổi. Xây dựng và đánh giá trường TH đạt chuẩn quốc gia. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục…

Quốc Ngữ