Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 29/10/2013 17:08

Bồi dưỡng tình yêu di sản cho học sinh

Bồi dưỡng tình yêu di sản cho học sinh

(GD&TĐ) - Sáng nay (29/10), Cuộc thi “Tìm hiểu về di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Lịch sử Thăng Long Hà Nội” đã diễn ra tại sân Thái Học, di tích Văn Miếu, với sự tham gia của 3 đội chơi và hàng trăm cổ động viên đến từ 3 trường THCS thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

(GD&TĐ) - Sáng nay (29/10), Cuộc thi “Tìm hiểu về di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Lịch sử Thăng Long Hà Nội” đã diễn ra tại sân Thái Học, di tích Văn Miếu, với sự tham gia của 3 đội chơi và hàng trăm cổ động viên đến từ 3 trường THCS thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Quang cảnh Cuộc thi
Quang cảnh Cuộc thi

Cuộc thi là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch thực hiện Dự án “Dạy học thông qua di sản” do Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa, TT & Du lịch, Trung tâm UNESSCO Việt Nam phối hợp thực hiện.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH – TT & DL Hà Nội - cho biết: Cuộc thi nhằm cung cấp thêm cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về Di tích Văn Miếu và Lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Thông qua đó, giáo dục cho các em lòng yêu nước, yêu lịch sử dân tộc, khích lệ các em say mê học tập, rèn luyện vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và có ý thức bảo tồn Di sản văn hóa. Đây cũng là hoạt động hiệu quả, thiết thực chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Chị Thu Hương, phụ huynh em Đỗ Khánh Huyền, HS lớp 6A, trường THCS Lê Ngọc Hân chia sẻ: những cuộc thi như thế này rất có ý nghĩa với việc gáo dục học sinh. Đối với nhiều di tích văn hóa, các con có thể biết mà chưa hiểu thì qua cuộc thi, những kiến thức sẽ giúp các em có thêm ý thức bảo vệ di tích và tự hào về truyền thống của dân tộc. Đây cũng là cơ hội tốt để các bậc phụ huynh cùng con ôn lại những chặng đường lịch sử mà cha ông đã trải qua.

Cô Đinh Thị Phương Anh - Phó Hiệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân - chia sẻ: Dự án “Dạy học thông qua di sản” đã mang lại những lợi ích rất thiết thực đối với các em học sinh. Các em được học mà chơi, chơi mà học, từ đó tìm hiểu sâu và ghi nhớ lâu đối với các di sản văn hóa. Giáo dục tình yêu với di sản chính là giáo dục niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước đối với thế hệ trẻ.

Các đội thi đã trải qua 3 vòng thi sôi nổi. Kết quả: Giải Nhất thuộc về đội thi của trường: THCS Nguyễn Phong Sắc; Giải Nhì: THCS Minh Khai; Giải Ba: THCS Lê Ngọc Hân. Đội thi của trường THCS Lê Ngọc Hân đã giành thêm giải Ấn tượng và Hùng biện hay nhất.

Một số hình ảnh do PV báo Giáo dục và Thời đại ghi tại cuộc thi:

sd
Tiết mục văn nghệ góp vui giữa các vòng thi
 
f
Các cổ động viên nhiệt tình
 
f
Hào hứng...
 
d
... hồi hộp
 
f
... và đầy phấn khởi
 
d
Đội văn nghệ tạo dáng Xi tin

Bảo Minh