Bí quyết của cặp vợ chồng sống chung lâu nhất thế giới

Bí quyết của cặp vợ chồng sống chung lâu nhất thế giới

(GD&TĐ) – Ông lão 107 Karam và vợ mình là bà Katari 100 tuổi là một minh chứng cho thấy hạnh phúc lâu dài là điều mà chúng ta có thể tạo ra được.

Cặp vợ chồng có 8 người con và 28 người cháu đến từ Ấn Độ này đã sống với nhau trong 87 năm và họ đã trở thành cặp vợ chồng sống chung với nhau lâu nhất thế giới. Họ cho rằng bí quyết để có được kỷ lục này là chăm sóc nhau ở mọi khía cạnh. “Cách của tôi là làm cho Katari cười. Tôi thích kể chuyện cười và làm bà ấy vui. Vui vẻ là cách lãng mạn của tôi” – ông Karam nói – Tôi được biết rằng cười khiến cho bạn sống lâu hơn, vợ tôi còn sống do đó chắc chắn nó đã có tác dụng! Tôi rất yêu bà ấy và tôi muốn ở bên bà ấy 80 năm nữa”.

Karam and Katari Chand have been married for 87 years and are in the process of being confirmed as Guinness World Record holders for the world’s longest marriage  Read more: http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2226145/Worlds-longest-married-couple-Husband-wife-100-spent-87-happy-years-together.html#ixzz2Az7OhEoi  Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook
Ông Karam và bà Katari Chand đã kết hôn được 87 năm. Họ sắp có mặt trong sách kỷ lục Guinness

Từ những bữa ăn lãng mạn cho tới những câu chuyện vui, cặp vợ chồng đến từ bang Punjab này luôn đảm bảo rằng họ làm những điều nhỏ bé cho nhau để luôn có được sự lãng mạn.

Bà Katari nói: “Khi tôi còn trẻ tôi thường làm cho ông ấy một bữa ăn tươi mỗi tối. Chúng tôi là những người ăn chay nên tôi mua rất nhiều rau và đảm bảo rằng ông ấy ăn những thứ có lợi cho sức khỏe. Sức khỏe rất quan trọng nên tôi muốn chăm sóc ông ấy để chúng tôi tiếp tục sống với nhau. Một số người cho rằng việc tôi làm đã có tác dụng”.

Ông Karam, một người thích chơi trò tìm kiếm chữ để giữ cho đầu óc minh mẫn, tin rằng dành nhiều thời gian bên nhau đã giúp cho cuộc hôn nhân của họ kéo dài.

“Chúng tôi chưa bao giờ sống xa nhau trong hơn 50 năm. Chúng tôi đi đâu cũng có nhau” – Ông nói.

Cuộc hôn nhân của họ kéo dài lâu hơn 5 năm so với cuộc hôn nhân có mặt trong sách kỷ lục Guinness. Ông bà Karam cũng đang làm thủ tục để trở thành người giữ kỷ lục mới.

Nhiều cuộc hôn nhân hiện đại không vượt được phép thử thời gian và kinh nghiệm đã giúp cho ông Karam trở thành người đàn ông tuyệt vời để đưa ra lời khuyên.

“Trước đây mọi người thường lắng nghe nhưng bây giờ họ không còn thời gian để nghe nhau nữa vì bận rộn, TV và những thứ quanh họ.

“Có mối quan hệ bền vững cần sự hiểu biết lẫn nhau, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhau. Do đó, lời khuyên của tôi cho mọi người là hãy lắng nghe người bạn của mình, thể hiện sự quan tâm tới điều họ đang nói và giúp họ vượt qua lo lắng và các vấn đề mà họ đang gặp phải” – ông nói.

The couple, who are both over 100, have eight children and twenty eight grandchildren together   Read more: http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2226145/Worlds-longest-married-couple-Husband-wife-100-spent-87-happy-years-together.html#ixzz2Az7zLcMM  Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook
Hai ông bà có 8 con và 28 cháu 

Người con trai Satpaul của họ rất tự hào về mối quan hệ của cha mẹ mình và cho biết: “Tôi không muốn thấy câu chuyện tình của họ kết thúc. Tôi tin rằng bằng cách giúp đỡ họ trong vài năm qua, tôi đã tạo điều kiện để họ vui vẻ bên nhau mà không có sự căng thẳng”.

Hai ông bà vẫn là một cặp vợ chồng hạnh phúc, họ đã đến với nhau qua một cuộc hôn nhân được sắp đặt trước. Tháng 11 này họ đang có một bữa tiệc lớn để kỷ niệm sinh nhật thứ 107 của ông Karam và thứ 100 của bà Katari.

They maintain that the key to standing the test of time in marriage is looking after each other in every way possible   Read more: http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2226145/Worlds-longest-married-couple-Husband-wife-100-spent-87-happy-years-together.html#ixzz2Az8Kt8jc  Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook
Họ cho rằng chăm sóc nhau ở mọi khía cạnh là chìa khóa của hạnh phúc bền lâu 

5 lời khuyên của ông bà Karam và Katari:

- Luôn tin tưởng lẫn nhau: Khi bạn kết hôn là bạn cam kết cống hiến cuộc đời bạn cho người kia thậm chí trong những thời khắc khó khăn nhất, đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ bởi vì ngọn núi kia sẽ không hơn ngọn núi này đâu.

- Chăm sóc nhau hết mức có thể: Nếu bạn muốn chung sống lâu dài với người bạn đời của mình, bạn phải đảm bảo rằng 2 người luôn chăm sóc nhau ở mọi khía cạnh, cho dù là làm một bữa ăn, nắm tay bạn đời khi sang đường hay là người an ủi khi có chuyện buồn xảy ra.

- Biết tha thứ cho nhau: Ai cũng có thói quen xấu và những điều khó chịu. Đó có thể là để khăn tắm rớt xuống nền nhà hay nghe đài quá to, bạn phải biết tha thứ lẫn nhau và hiểu rằng không ai hoàn hảo cả. Tất nhiên đôi khi chúng tôi có làm nhau tức giận nhưng nếu bạn muốn cuộc hôn nhân kéo dài gần 80 năm thì hãy học yêu các thói quen xấu, nếu không thì sẽ không thành công đâu.

- Lắng nghe lẫn nhau: Điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ là lắng nghe. Mọi người không hay lắng nghe nữa bởi vì họ quá bận với TV và công việc. Hãy lắng nghe những vấn đề của người bạn đời hàng ngày bởi vì có như vậy bạn mới có thể giúp họ vượt qua và hạnh phúc hơn. Nó còn giúp 2 người gần nhau hơn bởi vì bạn là chỗ dựa đầu tiên của người kia khi có chuyện gì đó xảy ra trong cuộc sống.

- Cùng tuân thủ các giá trị xã hội và tôn giáo: Luôn đảm bảo rằng 2 bạn cùng tuân thủ các giá trị xã hội và tôn giáo. Tôn trọng, chăm sóc, trân trọng, yêu thương người bạn đời của mình – luôn đối xử với họ theo cách mà bạn muốn được đối xử lại.

Hà Châu (Theo Daily Mail)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ