Đổi mới dạy - học môn Toán và các môn KHTN

Lâm Đồng: 4 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng môn Toán

Lâm Đồng: 4 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng môn Toán

GD&TĐ - Chia sẻ về quan điểm chỉ đạo trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn Toán, ông Nguyễn Quốc Túy - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Lâm Đồng) - cho biết, Sở GD&ĐT đã đưa ra 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện dạy học bộ môn này và quán triệt các trường nghiêm túc thực hiện.

Đổi mới dạy học  môn Toán trước thay đổi  đề thi THPT quốc gia

Đổi mới dạy học môn Toán trước thay đổi đề thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia 2017 môn Toán được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Trước thay đổi này, cô Đặng Thanh Hải (Trường THPT Triệu Quang Phục, Hưng Yên) cho biết, nhà trường đã nhanh chóng có định hướng, chỉ đạo kịp thời tới giáo viên nhằm đáp ứng tốt nhất Kỳ thi THPT quốc gia năm tới.

Hai yếu tố quan trọng phải thay đổi trong dạy học Vật lý

Hai yếu tố quan trọng phải thay đổi trong dạy học Vật lý

GD&TĐ - Để học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa thực tiễn khi học Vật lý, giúp các em khơi dậy niềm đam mê với môn học và trở thành con người phát triển toàn diện, có hai yếu tố quan trọng nhất phải thay đổi, đó là phương pháp dạy của giáo viên và cách thức kiểm tra đánh giá. Đó là khẳng định của cô Nguyễn Thị Nghĩa - Giáo viên Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).
 
 

Giải pháp hiệu quả đổi mới dạy học Toán và các môn khoa học tự nhiên

Giải pháp hiệu quả đổi mới dạy học Toán và các môn khoa học tự nhiên

GD&TĐ - Đổi mới kiểm tra, đánh giá; đổi mới sử dụng phương tiện dạy học và sinh hoạt chuyên môn; chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu… là những giải pháp được các cơ sở giáo dục của Khánh Hòa thực hiện có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy học Toán và các môn khoa học tự nhiên.

Làm chủ kế hoạch GD để đổi mới  dạy học Toán và các môn KHTN

Làm chủ kế hoạch GD để đổi mới dạy học Toán và các môn KHTN

GD&TĐ - Nhận định rõ những hạn chế trong việc dạy học các môn khoa học tự nhiên, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã thực hiện các giải pháp căn cơ, chỉ đạo giáo viên chủ động, sáng tạo xây dựng nội dung dạy học phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học các môn học này trên địa bàn.