Bản in

Địa phương

Thứ Năm, 29/8/2013 21:02

Tuyệt đối không cắt xén thời lượng giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần

Tuyệt đối không cắt xén thời lượng giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần

(GD&TĐ) - Đó là yêu cầu của sở GD&ĐT TP.HCM với các cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chào cờ đầu tuần tại các trường trên địa bàn thành phố.

(GD&TĐ) - Đó là yêu cầu của sở GD&ĐT TP.HCM với các cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chào cờ đầu tuần tại các trường trên địa bàn thành phố.

Học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc Hà Nội thực hiện nghi thức chào cờ trong lễ khai giảng. Ảnh: gdtd.vn
HS Hà Nội  thực hiện nghi thức chào cờ trong lễ khai giảng. Ảnh: gdtd.vn

Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định: Việc tổ chức lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ đầu tuần là một việc làm bắt buộc đối với các trường học trên địa bàn thành phố. Trong lễ chào cờ, toàn thể hội đồng sư phạm phải cùng tham dự và cùng các em học sinh hát quốc ca.

Sở yêu cầu chọn nhạc đệm cho cho học sinh khi hát Quốc ca phải phù hợp, dễ hát theo, không sử dụng nhạc Quốc ca có lời; Quốc kỳ phải to, không bị bạc màu, nhàu nát; không khí buổi lễ phải thật sự trang nghiêm.

Tập trung đầu tư, nâng chất lượng về nội dung và hình thức của buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với trọng tâm phục vụ cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức lối sống cho HSSV, học viên của đơn vị. Các trường cần chủ động lên lịch cụ thể, xây dựng nội dung và hình thức sinh hoạt bám sát vào các chuyên đề theo từng tháng và những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Tuyệt đối không được cắt xén thời lượng của các giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

Ngay trong tháng 9 này, sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo nhà trường phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên và Công đoàn nhà trường tập trung thực hiện giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, tập hát Quốc ca.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong những năm học vừa qua, tình hình tổ chức lễ chào cờ và giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tại các trường trên địa bàn thành phố HCM có nhiều khởi sắc, nhiều trường đã thật sự xem đây là một biện pháp chủ động, dễ thực hiện, dễ hấp dẫn học sinh và có tác dụng rất tích cực, mang lại hiệu quả cao trong việc giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho HSSV.

Tuy nhiên, vẫn còn một số lãnh đạo đơn vị chưa thật sự quan tâm, chưa đầu tư đúng mức cho nội dung hoạt động này.

Lập Phương

TIN LIÊN QUAN