Địa phương

Thứ Hai, 2/4/2012 20:48 GMT+7

Tưng bừng hội thi "Chúng em với bản đồ tư duy"

Tưng bừng hội thi "Chúng em với bản đồ tư duy"

  (GD&TĐ) - Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long và Dự án phát triển GDTHCS 2, sáng ngày 01/4/2012 trường THCS Nguyễn Trường Tộ thành phố Vĩnh Long đã tổ chức hội thi "Chúng em với bản đồ tư duy" cho hơn 200 học sinh tham dự. Đại diện các trường THCS, THPT, Phòng GD&ĐT toàn tỉnh Vĩnh Long và 13 Sở GD&ĐT các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long đến dự và chia sẻ.

(GD&TĐ) - Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long và Dự án phát triển GDTHCS 2, sáng ngày 01/4/2012 trường THCS Nguyễn Trường Tộ thành phố Vĩnh Long đã tổ chức hội thi “Chúng em với bản đồ tư duy” cho hơn 200 học sinh tham dự. Đại diện các trường THCS, THPT, Phòng GD&ĐT toàn tỉnh Vĩnh Long và 13 Sở GD&ĐT các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long đến dự và chia sẻ.

bản đồ tư duy
Hội thi "Chúng em với bản đồ tư duy" được nhiều trường hưởng ứng

Mặc dù địa bàn rộng, nhiều trường học nằm sâu trong vùng sông nước, khó khăn nhưng Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã sớm chỉ đạo triển khai mô hình dạy – học bằng bản đồ tư duy (BĐTD) từ đầu năm học 2011 – 2012 cho các cấp học trong toàn tỉnh. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo này mà hầu hết các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh đều đã tham gia và sẵn sàng tham dự ngày hội thảo này, đồng thời cũng chuẩn bị cho hội thảo “Kết nối sáng tạo – chia  sẻ thông tin” trong toàn ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long dự kiến sẽ tổ chức vào hai ngày 07 và 08/4/2012. 

Các hoạt động của thầy trò trường THCS Nguyễn Trường Tộ trong hội thi, nhất là các sản phẩm học tập bằng BĐTD vô cùng phong phú của các em đã sưu tập trong suốt năm học và được thầy cô hướng dẫn sắp xếp, trình bày chỉnh chu theo từng lớp, từng bộ môn, từng chủ đề được trưng bày khắp hội trường đã thu hút đông đảo người xem (trong đó có CMHS); ngoài ra những sản phẩm bằng BĐTD của thầy cô được biên soạn công phu trên phần mềm ImindMap cũng được biên tập theo từng tổ chuyên môn và trình chiếu tự động bằng PowerPoint cho hội nghị thưởng lãm, chia sẻ suốt thời gian hội thảo và nhất là sự tham gia khá tích cực, hào hứng của học sinh trong các đội tuyển và dự khán tại hội thi….. 

Quan sát những hoạt động này chúng ta mới cảm nhận được sự đầu tư công sức của tập thể thầy trò trường THCS Nguyễn Trường Tộ thật đáng trân trọng, việc ứng dụng mô hình BĐTD trong hoạt động dạy và học đã phát huy khá tốt tính tích cực học tập, tính hợp tác và sáng tạo trong cách nghĩ, cách học, cách trình bày của mỗi học sinh, mỗi nhóm học sinh đồng thời cũng thể hiện được sự tham gia tích cực và đồng bộ của đội ngũ nhà trường.

Xin giới thiệu đến quý thầy cô một số hoạt động và hình ảnh tiêu biểu trong hội thi “chúng em với bản đồ tư duy” để tham khảo, học tập và chia sẻ.

 
 
 
 
 

Phạm Tiến 

(Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh-Đà Lạt, Lâm Đồng)

 

Gửi ý kiến bạn đọc

Refresh