Bản in

Địa phương

Thứ Ba, 7/5/2013 10:15

Ra mắt chương trình "Giáo dục sức khỏe giới tính"

Ra mắt chương trình "Giáo dục sức khỏe giới tính"

(GD&TĐ) - Chương trình do báo Giáo dục&Thời đại và Cty TNHH dược phẩm Hoa Linh phối hợp thực hiện từ tháng 5-10/2013. Lễ phát động được tổ chức vào ngày 6/5 với sự tham gia của đại diện văn phòng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo báo Giáo dục&Thời đại và phóng viên các báo, đài.

(GD&TĐ) - Chương trình do báo Giáo dục&Thời đại và Cty TNHH dược phẩm Hoa Linh phối hợp thực hiện từ tháng 5-10/2013. Lễ phát động được tổ chức vào ngày 6/5 với sự tham gia của đại diện văn phòng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo báo Giáo dục&Thời đại và phóng viên các báo, đài. 

Chương trình “Giáo dục sức khỏe giới tính” trên báo Giáo dục&Thời đại sẽ đem lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Ảnh: Bá Hải

Giáo dục sức khỏe giới tính đã được Bộ GD&ĐT lồng ghép vào nhiều chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, với quan niệm của người Á Đông, đây vẫn là lĩnh vực nhạy cảm, mang tính cá nhân nên các thông tin về sức khỏe giới tính cũng như mức độ bao phủ của thông tin trên còn hạn chế, khiến giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục. Để góp phần xóa “khoảng trống” trên,  báo Giáo dục&Thời đại và Cty TNHH Hoa Linh tổ chức chương trình “Giáo dục sức khỏe giới tính” trên báo Giáo dục&Thời đại hàng ngày và điện tử (gdtd.vn). Theo ông Nguyễn Quốc Chính, Phó TBT báo Giáo dục&Thời đại, để những kiến thức trên gần với bạn trẻ hơn, thông qua các buổi ngoại khóa tại trường học, bác sĩ và chuyên gia sẽ tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, nâng cao sức khỏe sinh sản, phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm ung thư đường sinh sản…

Bà Lưu Thị Hồng Gấm,  GĐ ngành hàng (Cty TNHH Hoa Linh) chia sẻ: Chăm sóc sức khỏe sinh sản là nhiệm vụ chung của toàn dân,  do vậy, ngoài nhiệm vụ chính là nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, Cty Hoa Linh cũng mong muốn đem thông tin, kiến thức về sức khỏe sinh sản đến với cộng đồng, đặc biệt là học sinh, sinh viên thông qua chuyên mục trên báo chí, buổi tư vấn trực tiếp tại trường học. 

MN