Chuyện làng giáo

Tự bồi dưỡng: Chìa khóa nâng chất của người thầy

Tự bồi dưỡng: Chìa khóa nâng chất của người thầy

GD&TĐ - Xã hội ngày càng phát triển đã và đang đòi hỏi chất lượng giáo dục không ngừng tăng lên. Mặt khác, quá trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục cũng buộc những người thầy tự trang bị cho mình những hành trang tri thức cần thiết để đáp ứng tốt công tác giảng dạy. 

Xứng danh  người mẹ hiền của bé

Xứng danh người mẹ hiền của bé

GD&TĐ - Đến Trường Mầm non Hải Thành (Đồng Hới, Quảng Bình) gặp cô giáo Hiệu trưởng Đào Thị Thanh Xuân, ai cũng có ấn tượng tốt đẹp về “người mẹ hiền của bé” bởi thái độ thân mật, cởi mở, nụ cười tươi trẻ, tác phong nhanh nhẹn của cô. 

 Cao cả  tấm lòng  cô giáo  tiểu học

Cao cả tấm lòng cô giáo tiểu học

GD&TĐ - Gần ba thập kỷ gắn bó với nghề giáo, cô Huỳnh Thị Thanh Thủy - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Phú B (xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), dành hết tâm huyết để dạy dỗ học trò. Chính nghị lực và lòng yêu nghề đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của ngôi trường giàu truyền thống…

Tấm gương  thầm lặng của thầy Dung

Tấm gương thầm lặng của thầy Dung

GD&TĐ - Sinh ra và trưởng thành tại xã Nàn Sán, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai (nay thuộc huyện Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai), nhà giáo Lùng Phủng Dung (Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà) đã gắn bó hơn 38 năm với sự nghiệp giáo dục vùng cao. “Tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến thầy...

Thầy giáo khơi nguồn đam mê sáng tạo

Thầy giáo khơi nguồn đam mê sáng tạo

GD&TĐ - Từ những bài giảng hấp dẫn, những giờ thực hành thú vị, thầy giáo Đào Thành Trung - giáo viên môn Công nghệ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học phổ thông (PTDTNT - THPT) miền Tây Yên Bái đã truyền lửa đam mê, khơi nguồn sáng tạo khoa học cho các em HS.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

GD&TĐ - Hiện nay, nhiều giáo viên mầm non công tác ở vùng sâu, vùng xa không ngại khó về điều kiện dạy học, bỏ qua những áp lực cuộc sống để cho trẻ cơ hội học tập. Bằng lòng yêu nghề và mến trẻ, rất nhiều cô giáo mầm non ở vùng khó đã làm tròn trách nhiệm của người mẹ thứ hai. 

Thú vị những giờ trải nghiệm  khoa học ứng dụng

Thú vị những giờ trải nghiệm khoa học ứng dụng

GD&TĐ - Nhằm giúp HS nắm vững kiến thức và vận dụng vào thực tiễn, Trường THPT Vị Thanh (Hậu Giang) đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm khoa học ứng dụng. Cách làm sáng tạo này giúp HS thêm yêu thích các môn học và tham gia tích cực các hoạt động. Từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng được nâng lên đáng kể.

Chuyện về nhà giáo duy nhất giành giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017

Chuyện về nhà giáo duy nhất giành giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017

GD&TĐ -Cô giáo Nguyễn Thị Liễu là gương mặt giáo viên duy nhất trong danh sách 10 cá nhân nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ngoài những thành tích đáng nể, cô giáo Nguyễn Thị Liễu còn là một tấm gương giàu nghị lực khi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để theo đuổi đam mê với nghề “gõ đầu trẻ”.

Sức sáng tạo của thầy giáo trẻ miền núi Lục Ngạn

Sức sáng tạo của thầy giáo trẻ miền núi Lục Ngạn

GD&TĐ - 10 năm công tác trong ngành Giáo dục (từ năm 2007 đến nay), thầy giáo trẻ Vũ Công Phong (SN 1983), Trường THCS Quý Sơn số 1 (Lục Ngạn, Bắc Giang) đã nghiên cứu, sáng chế thành công hơn 20 mô hình, sản phẩm khoa học kỹ thuật ứng dụng trong thực tiễn. Mới đây, thầy được Bộ GD&ĐT vinh danh tấm gương nhà giáo tiêu biểu đổi mới, sáng tạo.

Quảng Bình: Kỷ luật và điều chuyển vị trí công tác hiệu trường trường TH Nam Dinh

Quảng Bình: Kỷ luật và điều chuyển vị trí công tác hiệu trường trường TH Nam Dinh

GD&TĐ - Ngày 28/11, tin từ UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết: Bà Cao Thị Mỹ Thuyết - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung) chịu hình thức kỷ luật khiển trách và buộc phải điều chuyển công tác sang trường khác vì trong quá trình giữ cương vị Hiệu trưởng đã vi phạm thực hiện các khoản thu nộp không đúng quy định đầu năm học; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt, gây mất đoàn kết nội bộ…